Giáo dục

Năm học mới đã đến, Quảng Bình vẫn thiếu hơn 1.800 giáo viên

Để kịp thời khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Bình đã có chỉ đạo "có học sinh thì phải có giáo viên đứng lớp", không vì tinh giản biên chế mà ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học, quyền lợi của học sinh.

Do cắt giảm biên chế theo lộ trình của Chính phủ và thực tế tăng số lớp, nhóm lớp trong năm học 2022-2023, tại tỉnh Quảng Bình hiện thiếu hơn 1.800 giáo viên so với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đã thống nhất quan điểm chỉ đạo "có học sinh thì phải có giáo viên đứng lớp", không vì tinh giản biên chế mà ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học, quyền lợi của học sinh.

Tại tỉnh Quảng Bình hiện thiếu hơn 1.800 giáo viên so với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, tham mưu chính sách đặc thù hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn toàn tỉnh để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên.

Trong đó, ưu tiên duy trì số lượng giáo viên hợp đồng hiện có, giáo viên có kinh nghiệm để bảo đảm chất lượng dạy học; quản lý chặt chẽ số lượng giáo viên hợp đồng.

Đồng thời, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình cũng cho ý kiến đối với 152 biên chế sự nghiệp giáo dục công lập của tỉnh trong năm học 2022-2023 và đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan có phương án phân bổ biên chế cho các cơ sở giáo dục bảo đảm hợp lý.

Khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyển dụng đối với giáo viên còn thiếu theo vị trí việc làm. Đối với các vị trí chưa tuyển dụng ngay được, nghiên cứu bổ sung thêm giáo viên hợp đồng.

Cùng với đó, chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ và các địa phương tiếp tục phối hợp, rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên của các cấp học; sử dụng biên chế hiện có, biên chế tăng thêm theo quy định để khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, sớm ổn định trong năm học mới.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP