Thế giới

Mỹ không có kế hoạch thay đổi chiến lược tại Afghanistan

Thực tế, chiến lược của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Afghanistan vẫn chưa thu được thành quả đáng kể nào.

Ngày 11/7, hãng tin Tass của Nga dẫn nguồn tin từ chính phủ Mỹ cho biết, Mỹ đã mất khoảng 680 tỷ USD tiền thuế của người dân nước này để đổ vào cuộc chiến tại Afghanistan, tính từ tháng 10/2001.

Chiến lược của ông Trump phát huy hiệu quả tại chiến trường Afghanistan. Ảnh: Getty

Khoảng 2.250 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng và 20.000 người khác bị thương trong cuộc chiến này, khiến chiến trường Afghanistan trở thành bước “sa lầy” quân sự lâu nhất tại nước ngoài mà Mỹ từng tham gia.

Bất chấp việc nhiều quan chức Mỹ mong muốn chính phủ xem xét lại chính sách của nước này tại Afghanistan, một quan chức cấp cao thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ ngày 10/7 tiết lộ rằng, hiện Mỹ không có bất kỳ kế hoạch nào để thay đổi một số quyết định then chốt trong chiến lược quân sự và chính trị đối với Afghanistan mà Tổng thống Donald Trump công bố tháng 8 năm ngoái.

Tuy nhiên, vị quan chức này khẳng định, Mỹ vẫn đánh giá thường xuyên tính hiệu quả của các hoạt động của mình tại Afghanistan và Mỹ đang hy vọng các đối tác của họ trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có những đóng góp tích cực hơn trên chiến trường này, cả về quân số lẫn tài chính.

Trên thực tế, gần 1 năm trôi qua, hiện chiến lược của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Afghanistan vẫn chưa thu được thành quả đáng kể nào khi mà quốc gia Nam Á này vẫn chìm trong bất ổn./.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Afghanistan , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP