Thế giới

Mỹ điều 43 nhân viên quân sự tham gia cứu thiếu niên Thái Lan mắc kẹt

Các binh sĩ, chuyên gia quân đội Mỹ lắp đặt thiết bị trong hang Tham Luang để hỗ trợ chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan.

Một chuyên gia quân sự Mỹ bàn bạc kế hoạch giải cứu đội bóng nhí với các binh sĩ Thái Lan. Ảnh: Defense.gov.

Lầu Năm Góc ngày 9/7 cho biết lực lượng Mỹ được triển khai đến Thái Lan để hỗ trợ việc giải cứu đội bóng thiếu niên mắc kẹt gồm 42 nhân viên quân sự và một thành viên của nhóm Cố vấn quân sự chung tại Thái Lan, theo Defense.gov.

"Hoạt động phối hợp với quân đội, chính phủ Thái Lan và các thành viên khác của nhóm cứu hộ quốc tế diễn ra tích cực và hiệu quả", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Rob Manning tuyên bố.

Các nhân viên quân sự Mỹ đã lắp đặt thiết bị tại ba khoang đầu tiên thuộc hệ thống hang Tham Luang để đội cứu hộ di chuyển an toàn. Họ cũng tham gia vào quá trình đưa các cậu bé qua các khoang cuối cùng cũng như cung cấp hỗ trợ về y tế và hậu cần.

Mưa lớn gây lũ lụt đã khiến 12 thiếu niên và huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang mắc kẹt trong hang Tham Luang từ hôm 23/6. Lực lượng cứu hộ Thái Lan và 7 quốc gia khác đã làm việc không ngừng nghỉ suốt hơn hai tuần qua để giải cứu đội bóng nhí.

Hai đợt giải cứu được tiến hành vào ngày 8/7 và 9/7 đã đưa được 8 thiếu niên ra khỏi hang Tham Luang an toàn. Nhà chức trách Thái Lan sáng nay bắt đầu đợt giải cứu thứ ba, nhằm đưa toàn bộ 4 thiếu niên, huấn luyện viên cùng các nhân viên y tế và đặc nhiệm SEAL túc trực trong hang ra ngoài.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP