Thế giới

Mỹ chi 73.000 USD để bảo vệ con trai nhà Trump đi ăn cưới

Chuyến đi của hai con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Dubai dự tiệc cưới con gái đối tác làm ăn mới đây được cho là đã tiêu tốn khoảng 73.000 USD tiền ngân sách chính phủ, Dailymail cho biết.

Hai con trai ông Trump (áo vest đen bên trái) có chuyến đi kéo dài 2 tuần tới Dubai. (Ảnh: Twitter)

CBS ngày 8/4 dẫn nguồn thạo tin cho biết, hai con trai của Tổng thống Trump là Donald Trump Jr. (40 tuổi) và Eric Trump (34 tuổi) đã có chuyến đi tới Dubai để dự tiệc cưới. Chuyến đi kéo dài từ ngày 26/3 đến 8/4. Chỉ tính chi phí an ninh, thuê phòng khách sạn và dịch vụ xe hơi là hơn 73.000 USD.

Họ được nhìn thấy chụp ảnh cùng với một trong những gia đình giàu có nhất ở Dubai khi dự tiệc cưới của Amira Sajwani, con gái của tỷ phú Hussain Sajwani, một đối tác làm ăn của Tập đoàn Trump. Tham dự tiệc cưới còn có Thái tử Dubai Sheikh Hamdan.

Tại đây, ngoài dự tiệc cưới, hai con trai của ông Trump cũng gặp gỡ các thành viên tại Trump International Golf Club.

Cơ quan Mât vụ sau đó đã lên tiếng xác nhận về hoạt động bảo vệ an ninh cho người thân của Tổng thống Trump ở Dubai, song từ chối tiết lộ chi tiết về chuyến đi.

Chi phí đảm bảo an ninh cho Tổng thống Trump và gia đình bị cho là khá tốn kém bởi ông thường xuyên di chuyển từ Nhà Trắng đến các khu nghỉ dưỡng của gia đình ở New Jersey, Virginia và Florida mỗi dịp cuối tuần. Các con của Tổng thống Trump cũng cần được bảo vệ trong các chuyến công cán hay nghỉ dưỡng.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc Giám đốc cơ quan liên bang về bảo vệ môi trường (EPA) của Mỹ Scott Pruitt đang bị chỉ trích vì sử dụng một đội vệ sĩ bảo vệ 24/7 đắt đỏ và dùng máy bay tư nhân tốn kém cho các chuyến công tác thay vì máy bay thương mại.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: mật vụ , DONALD TRUMP

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP