Thế giới

Mỹ bác bỏ tin tấn công căn cứ quân sự Syria

Bộ Quốc phòng Mỹ đã bác bỏ thông tin nói rằng Washington tiến hành vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân của Syria sau cảnh báo cứng rắn của Tổng thống Donald Trump với chính quyền Damascus.

Tàu khu trục USS Porter phóng tên lửa Tomahawk vào căn cứ quân sự Syria hồi tháng 4/2017 (Ảnh: Reuters)

Truyền thông Syria đưa tin căn cứ không quân T-4 tại tỉnh Homs ở phía tây Syria đã bị “một số” tên lửa tấn công vào sáng 9/4 theo giờ địa phương và “rất có thể” Mỹ đứng sau vụ tấn công này. Dẫn một nguồn tin quân sự, hãng thông tấn Ả rập Syria cho biết vụ tấn công đã gây ra thương vong về người.

Theo một quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ, các thông tin từ truyền thông Syria cho rằng Mỹ sử dụng tên lửa hành trình Tomahawk để tấn công các mục tiêu tại Syria là không chính xác. Lầu Năm Góc cũng ra thông cáo phủ nhận có liên quan tới vụ tấn công này.

“Ở thời điểm hiện tại, Bộ Quốc phòng không tiến hành không kích Syria. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình và ủng hộ các nỗ lực ngoại giao để quy trách nhiệm cho những ai sử dụng vũ khí hóa học tại Syria”, thông báo của Lầu Năm Góc nêu rõ.

Trước khi vụ tấn công tại Syria diễn ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra cảnh báo cứng rắn trên Twitter sau khi cáo buộc chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học khiến ít nhất 70 người thiệt mạng tại thị trấn Douma ở Đông Ghouta. Ông Trump cũng chỉ trích Nga, Iran vì cho rằng đã hậu thuẫn cho nhà lãnh đạo Syria.

“Tổng thống (Nga) Putin, Nga và Iran đều phải chịu trách nhiệm vì đã ủng hộ (Tổng thống Syria) Assad. Một cái giá rất đắt sẽ phải trả”, Tổng thống Trump cảnh báo.

Đây không phải lần đầu tiên chính quyền Syria bị cáo buộc sử dụng chất độc hóa học tại các khu vực giao tranh. Hồi tháng 4 năm ngoái, Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào một căn cứ không quân tại tỉnh Homs của Syria sau khi cáo buộc lực lượng chính phủ Syria tiến hành vụ tấn công hóa học khiến hàng chục người thiệt mạng, bất chấp việc quân đội Syria lên tiếng phủ nhận.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP