Thể thao

M.U phải trả bao nhiêu cho mỗi bàn thắng của Alexis Sanchez?

Gia nhập M.U với giá chỉ 32 triệu bảng, nhưng Alexis Sanchez lại hưởng lương lên tới 391.000 bảng/tuần, chưa kể các điều khoản phụ khác. Tính ra đến lúc này, tiền đạo người Chile đã khiến “Quỷ đỏ” tiêu tốn thêm 14,48 triệu bảng và nếu chia ra cho mỗi bàn thắng anh ghi được, thì đáng giá khoảng 4,83 triệu bảng.

Alexis Sanchez là bản hợp đồng thất bại của M.U?

Tháng 1/2018, Alexis Sanchez bất ngờ rời Arsenal để gia nhập M.U theo bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng và các thêm Henrikh Mkhitaryan. Để có cái gật đầu từ chân sút người Chile, “Quỷ đỏ” đã phải đồng ý chìa ra bản hợp đồng 3,5 năm, kèm theo mức lương lên tới 391.000 bảng/tuần, cao nhất tại Premier League. Ngoài ra, Sanchez còn được hưởng thêm 75.000 bảng cho mỗi lần đá chính.

Theo Football Leaks và Daily Mail, tính ra sau 33 tuần kể từ khi gia nhập M.U, Sanchez đã "bòn rút" của đội chủ sân Old Trafford thêm tổng số tiền 14,48 triệu bảng. Hưởng lương cao là vậy nhưng đến nay ngôi sao người Chile mới chỉ có tổng cộng 3 bàn thắng cho M.U trên tất cả các đấu trường. Nếu tính riêng ở giải Premier League trong năm 2018 thì con số này chỉ là 2 bàn vỏn vẹn. Chia bình quân, “Quỷ đỏ” tốn tới 4,83 triệu bảng cho mỗi pha lập công của Alexis Sanchez.

Còn nếu tính số tiền M.U phải trả cho mỗi lần ra sân của Sanchez thì con số cũng không hề nhỏ chút nào: 658.000 bảng/trận.

Rất nhiều chuyên gia đã đánh giá rằng M.U đã lỗ to khi đầu tư một số tiền khổng lồ như vậy vào Alexis Sanchez. Thời còn thi đấu cho Arsenal, Sanchez hưởng mức lương thấp hơn nhưng ghi tới 80 bàn và 45 đường kiến tạo sau 166 lần ra sân trong 4 năm khoác áo “Pháo thủ”.

Phía trước, Alexis Sanchez còn rất nhiều cơ hội để chứng tỏ mình không phải bản hợp đồng thất bại của M.U, nhưng nếu anh tiếp tục gây thất vọng, thì ngày rời Old Trafford không còn quá xa. Nhà Glazer vốn không có nhiều sự kiên nhẫn đối với những “bom xịt”.

Tác giả: LÂM VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: M.U , Alexis Sanchez

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP