Thể thao

MU đại chiến Barca: Solskjaer khổ sở vì Messi

MU đấu Barca là bước ngoặt mùa giải, cũng như sự nghiệp của HLV Solskjaer, với bài toán khó mang tên Lionel Messi.

MU và cơn đau đầu của Solskjaer

Cuộc chiến với Barca là bước ngoặt cả mùa giải của MU

Trong dịp cuối tuần, MU không thi đấu và Ole Gunnar Solskjaer dành toàn bộ thời gian để nghiên cứu về Barca - đối thủ của họ ở tứ kết Champions League, bao gồm cả việc đến sân Nou Camp.

Cuộc chiến với Barca là bước ngoặt cả mùa giải của MU

Trên khán đài Nou Camp tối thứ Bảy vừa qua, rất khó để hiểu tâm trạng của Solskjaer, khi sự đăm chiêu luôn hiện trên gương mặt ông.

Những gì Solskjaer chứng kiến trong cuộc chiến định đoạt chức vô địch La Liga 2018-19 là một Barca bản lĩnh, bình tĩnh triển khai tấn công trước Atletico có lối đá kỷ luật, để hạn chế nguy cơ đối thủ phản công.

Giống như Atletico, MU thời điểm này cũng thiên về lối chơi phản công. Thế nên, nhà cầm quân người Na Uy có lý do để đăm chiêu trước màn trình diễn của Barca.

Solskjaer càng có thêm lý do để lo lắng, khi chứng kiến những siêu sao của Barca bùng nổ, lần lượt là Luis Suarez và Lionel Messi.

Luis Suarez vừa có bàn thắng thứ 23 trong mùa giải. Trong khi đó, thành tích của Messi là 43 bàn sau 40 trận đấu mà anh tham dự - trên các mặt trận.

Solskjaer đã dự khán trận Bara vs Atletico để nghiên cứu đối thủ

Chỉ riêng thành tích ghi bàn của Messi và Luis Suarez, với 66 bàn, tương đương 81,48% hiệu suất tấn công của MU mùa này (84 bàn).

MU vốn không mạnh trong phòng ngự. Mùa này, trung bình "Quỷ đỏ" nhận 1,22 bàn thua/trận. Một hàng thủ như vậy chắc chắn sẽ vất vả khi đối đầu Messi và Luis Suarez.

Làm thế nào để cản Messi?

Trước khi MU gặp Barca ở 2 lượt tứ kết Champions League, giới truyền thông Anh cũng như nhiều người ở trung tâm Carrington đặt câu hỏi, "làm thế nào để ngăn cản Messi?".

Messi đang có phong độ rất cao, ghi 10 bàn trong 6 trận gần nhất với Barca

Messi cùng các đồng đội đến sân Old Trafford giữa tuần này với phong độ ấn tượng: đội trưởng người Argentina có 6 trận ghi bàn liên tiếp cho Barca trên mọi mặt trận. Tổng cộng là 10 bàn. Trong đó, có 1 hat-trick, cùng 2 cú đúp.

"Ngăn Messi là không thể", cựu tiền đạo Dwight Yorke phân tích trên trang chủ MU. Người hùng của cú ăn 3 mùa 1998-99 cho rằng, điều quan trọng là phải xây dựng một thế trận hoàn hảo.

Solskjaer hiểu rõ những gì người bạn cũ Dwight Yorke nhận định. Không thể cử một cầu thủ kèm chết Messi. Thực tế, giải pháp này là bất khả thi.

Có một điểm mà Solskjaer hẳn đã rất lưu ý: Messi có khả năng vượt qua rào cản chiến thuật đơn thuần, và tạo đột biến từ đá phạt trực tiếp (đã ghi 7 bàn mùa này).

Hiệu suất phòng ngự của MU không tốt trong thời gian gần đây, thủng lưới 7 trận liên tiếp

Để hướng đến một trận đấu hoàn hảo, ngoài yếu tố chiến thuật, tính kỷ luật, MU còn phải có sự tập trung cao nhất ở mọi vị trí.

Sự tập trung là một hoài nghi. Nhiều cầu thủ MU đang có tâm lý không tốt trong thời gian gần đây, để tinh thần bị phân tâm trước áp lực cao.

Đó là lý do khiến Quỷ đỏ thua 3 trong 4 trận gần nhất. Trong 4 trận này, đội quân của Solskjaer nhận đến 7 bàn thua. Đã 7 trận liên tiếp đội bóng thàn Manchester không thể giữ sạch lưới.

Solskjaer cần một liệu pháp tâm lý, để giúp các cầu thủ không tự đánh mất mình trước cái bóng của Messi vĩ đại. Khi ấy, MU mới có thể nghĩ về kết quả tích cực trận lượt đi.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: MU , Barca , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP