Thể thao

Mourinho muốn Pogba giữ phong độ ở World Cup khi về CLB

HLV người Bồ Đào Nha hy vọng học trò sẽ có đóng góp quan trọng cho Man Utd, như khi anh cùng tuyển Pháp đăng quang ở Nga hè này.

"Tôi hy vọng cậu ấy hiểu tại sao mình chơi tốt. Tôi nghĩ vấn đề nằm ở đẳng cấp thi đấu và đóng góp của cậu ấy cho đội. Cậu ấy cần phải hiểu lý do mình chơi tốt, đặc biệt ở giai đoạn hai của giải đấu. Ở tứ kết, bán kết và chung kết, cậu ấy chơi rất tuyệt vời", Jose Mourinho nói.

Pogba tỏa sáng ở World Cup, giúp tuyển Pháp sỡ hữu tuyến tiền vệ chắc chắn. Ảnh: Reuters.

Vào nửa cuối mùa giải trước, phong độ của Paul Pogba tại Man Utd không tốt. Điều này khiến anh phải ngồi dự bị trong nhiều trận đấu dù được xem là ngôi sao hàng đầu của đội. Khi ấy, báo chí Anh đồn rằng tiền đạo người Pháp xảy ra xích mích với Mourinho và sẽ sớm ra đi. Tuy nhiên, Pogba đã thi đấu xuất sắc, giúp Pháp vô địch World Cup. Người hâm mộ Man Utd chờ đợi anh sẽ duy trì phong độ này tại CLB vào mùa tới.

"Vô địch World Cup luôn là điều tích cực. Thật khó có thể nói vô địch World Cup sẽ khiến sự nghiệp một cầu thủ trở nên khó khăn. Rất nhiều cầu thủ giỏi chẳng thay đổi gì sau khi trở thành nhà vô địch thế giới", Mourinho nói. "Đội tuyển Pháp này rất trẻ. Ngoài Olivier Giroud, Hugo Lloris và một vài cầu thủ khác, họ đều còn rất trẻ và còn nhiều năm chơi cùng nhau. Tương lai của Pogba, trong nhóm những cầu thủ tuyệt vời đó, sẽ rất sáng".

Man Utd đã chiêu mộ tuyển thủ Brazil Fred và hậu vệ cánh 19 tuổi Diogo Dalot. Pogba khẳng định ông chưa rõ có mua thêm cầu thủ hay không. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói: "Tôi không biết. Tôi không nói dối các bạn đâu. Tôi không thể nói đội sắp có hợp đồng mới hay ai mới sắp đến. Tôi thực sự không biết".

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP