Giáo dục

Một hiệu trưởng tiểu học ở Đà Nẵng bị cách chức

Bà Lê Thị Hoàng Anh - hiệu trưởng trường tiểu học Lý Công Uẩn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng - nhiều năm học không trực tiếp đứng lớp vẫn nhận hàng chục triệu phụ cấp.

Trường tiểu học Lý Công Uẩn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Ngày 10-4, ông Đoàn Ngọc Sơn - phó chủ tịch UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng - cho biết UBND quận đã có quyết định cách chức hiệu trưởng đối với bà Lê Thị Hoàng Anh - hiệu trưởng trường tiểu học Lý Công Uẩn ở quận này.

Việc này là căn cứ kết luận của thanh tra quận Hải Châu sau khi làm việc với nhà trường về những phản ánh, tố cáo liên quan đến hiệu trưởng.

Theo đó, trong quá trình làm hiệu trưởng của trường tiểu học Lý Công Uẩn, bà Lê Thị Hoàng Anh đã có các sai phạm: trong các năm học 2014-2015, 2015-2016, 2016-2017, lúc bà là phó hiệu trưởng và sau đó là hiệu trưởng, bà không tham gia giảng dạy nhưng vẫn có tên trong danh sách trực tiếp đứng lớp, nhận phụ cấp ưu đãi không đúng với quy định của ngành, đã bị buộc phải nộp lại ngân sách Nhà nước gần 45 triệu đồng.

Ngoài ra, việc mua sắm đồ dùng bán trú cho học sinh chỉ được công khai tài chính đến đại diện phụ huynh từng khối, không công khai đến cho phụ huynh từng lớp biết để giám sát. Việc thanh lý đồ dùng bán trú không còn giá trị sử dụng không được thông qua hội đồng thanh lý tài sản và không thực hiện việc kiểm kê tài sản còn giá trị sử dụng…

Theo ông Đoàn Ngọc Sơn, sau khi có kết luận của thanh tra quận, cơ quan chức năng đã xử lý kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền đối với bà Lê Thị Hoàng Anh. Bà Hoàng Anh đã được điều chuyển về làm chuyên viên Phòng GD-ĐT quận Hải Châu.

Tác giả: ĐOÀN CƯỜNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: cách chức , tiểu học

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP