Nhân ái

Mong muốn hoàn thành ước nguyện dang dở của người chồng quá cố

Anh Quang đã từng muốn làm được căn nhà để cả gia đình có nơi ra vào mỗi khi trời mưa gió, ước mơ còn dang dở thì anh qua đời. Giờ đây, chị Hạnh phải một mình hoàn thành ước nguyện của người chồng quá cố giữa bao khó khăn vất vả.

Chồng bị mất do tai nạn giao thông, mình chị Đinh Thị Hạnh (tiểu khu 6, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) phải căng sức vừa lao động kiếm tiền, vừa chăm bố chồng già yếu, mẹ và em trai chồng bị bệnh thần kinh và ba con thơ dại có nguy cơ thất học.

Sau khi báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đăng tải bài viết “Quảng Bình: Bố mất, 3 em nhỏ có nguy cơ thất học” – MS06, các nhà hảo tâm và mạnh thường quân đã hỗ trợ cho gia đình chị Hạnh số tiền hơn 60 triệu đồng.

Gia đình chị Hạnh trước ngôi nhà cũ nát.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Hạnh xúc động cho biết, chị rất cảm động và vô cùng biết ơn khi các nhà hảo tâm đã giúp đỡ chị cùng đàn con thơ vượt qua những khó khăn hiện tạị.

Chị Hạnh kể rằng, sinh thời anh Quang - chồng chị có mơ ước làm một ngôi nhà để vợ con cùng với cha mẹ già có nơi ăn chốn ở, không còn lo sợ những ngày mưa bão. Là trụ cột trong gia đình, anh Quang làm tất cả mọi việc, mọi nghề để làm sao tích góp đủ tiền làm nhà.

Họa vô đơn chí, anh lại qua đời đột ngột trong một vụ tai nạn giao thông, để lại cả gia đình cùng với ước mơ dang dở cho người vợ gánh vác.

Chị Hạnh ngày đêm làm việc cật lực để lo cho bố mẹ chồng già yếu, em trai chồng bị bệnh và 3 đứa con đang tuổi ăn học sắp bước vào năm học mới.

Mẹ già ốm yếu.

Khi nghe tin được các mạnh thường quân hỗ trợ số tiền gần 60 triệu đồng, chị Hạnh nói trong nghẹn ngào: “Tôi sẽ chăm chỉ làm việc, vay mượn thêm cất lên ngôi nhà để hoàn thiện giấc mơ của chồng tôi, cho cả gia đình không còn cảnh lo sợ khi mùa mưa bão đến”.

Một cán bộ địa chính tại địa phương cho biết, với 60 triệu đồng thì việc chị Hạnh làm nhà là không thể. Theo người này, xây 1 căn nhà cho 7 người ở và 1 phòng bếp tạm ước tính tầm khoảng 150 triệu đồng.

Trong khi chị Hạnh một mình lao động kiếm tiền, vừa phải chăm sóc 6 người trong gia đình, lo cho 3 con thơ ăn học, thì mong muốn có căn nhà kiên cố để ở sẽ rất khó thực hiện.

Báo điện tử Nhân Đạo và Đời Sống tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ để tiếp nối ước mơ còn dang dở của anh Quang, giúp phần nào nỗi vất vả khó khăn cho mẹ con chị Hạnh.

Mọi đóng góp xin gửi theo địa chỉ:

Chị Đinh Thị Hạnh, tiểu khu 6, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Số điện thoại: 01239452335.

Tác giả: Tuấn Tài

Nguồn tin: baonhandao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP