Tin địa phương

Mô hình trồng cây đót của người dân tộc Vân Kiều

Bình quân mỗi thành viên trồng 1.200 đến 1.500 gốc đót trên diện tích khoảng 1 ha. Trung bình mỗi vụ, mỗi chị em thu lãi hơn 17 triệu đồng.

quảng bình

Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự kết nối, hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ, những năm qua, chị em phụ nữ người dân tộc Vân Kiều trên địa bàn miền núi tỉnh Quảng Bình đã xây dựng có hiệu quả nhiều mô hình trồng trọt thích ứng với biến đổi khí hậu, mang lại nguồn thu nhập ổn định.

Điển hình là từ tháng 4/2017, với sự tài trợ của Trung tâm Cirum và Quỹ Phát triển nông thôn và giảm nghèo bền vững, dự án bảo tồn và phát triển cây đót của nhóm phụ nữ Vân Kiều ở bản Khe Cát, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh đã được triển khai với sự tham gia của 10 thành viên.

Các thành viên được tham quan mô hình trồng đót tại huyện Minh Hóa và được tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch. Bình quân mỗi thành viên trồng 1.200 đến 1.500 gốc đót trên diện tích khoảng 1 ha. Trung bình mỗi vụ, mỗi chị em thu lãi hơn 17 triệu đồng. Đến nay, chị em đang tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình này nhằm mang lại thu nhập, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

Tác giả: NGUYỄN TRUNG HIỂU

Nguồn tin: nongnghiep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP