Giới trẻ

Mở cửa thoát hiểm máy bay nhảy xuống đường băng vì sốt ruột

Một hành khách của hãng hàng không Ireland đã gây sốc cho toàn bộ phi hành đoàn và các hành khách cùng chuyến bay khi quyết định mở cửa thoát hiểm và định lao xuống đường băng vì quá sốt ruột.

Người đàn ông ngồi trên cánh máy bay sau khi mở cửa thoát hiểm đi ra ngoài. (Ảnh: Solarpix)

Theo Dailymail, sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Ryanair bay từ sân bay London Stansted tới sân bay Malaga, Tây Ban Nha ngày 1/1. Một người đàn ông Ba Lan vì quá sốt ruột với sự chậm trễ của hãng hàng không nên quyết định mở cửa thoát hiểm, tự rời khỏi máy bay.

Theo ông Fernando Del Valle Villalobos, người ghi hình lại đoạn video, chuyến bay của Ryanair hạ cánh ở Malaga bị chậm 1 giờ so với dự kiến. Thêm vào đó, khi đến sân bay hành khách phải tiếp tục chờ thêm 30 phút nhưng vẫn không được rời khỏi máy bay và chưa nhận được giải thích từ hãng.

Chính vì vậy, người đàn ông chưa rõ danh tính quyết định ông không thể chờ lâu hơn được nữa. Ông mở cánh cửa thoát hiểm bên trái và tuyên bố sẽ rời khỏi máy bay. Sau đó, ông trèo ra cánh máy bay và bị đội ngũ mặt đất tiến tới giám sát vì lo ngại ông sẽ nhảy xuống.

Raj Mistry, một hành khách chia sẻ với Dailymail rằng người đàn ông này hành động quyết liệt như vậy dường như ông ta cần hít thở không khí nhưng đội ngũ an ninh có vẻ như không bị thuyết phục bởi lý do này.

Ông Mistry cho biết người đàn ông sử dụng ống hít và thuốc trên máy bay. Hành khách này được cho là bị hen suyễn và rất cần rời khỏi máy bay để hít thở không khí. Ông Mistry cho biết ông rất thông cảm với hành động bất khả kháng của hành khách này và mong muốn người đàn ông này sẽ không bị phạt.

Đại diện hãng Ryanair xác nhận vụ việc và cho biết cảnh sát Malaga có mặt tại hiện trường và bắt giữ thẩm vấn người đàn ông tự ý mở cửa thoát hiểm. Hãng này cho biết, hành khách này sẽ do giới chức Tây Ban Nha xử lý do vi phạm quy định về an toàn và an ninh bay của nước này.

Theo Dailymail, hành khách này có thể bị phạt một khoản tiền rất lớn vì hành động như vậy.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP