Xe

Mitsubishi Xpander - Hàng "hot" hay bom "xịt" tại Việt Nam?

Liệu tân binh phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander có tiếp bước "ế dài" như những người anh em "đương nhiệm" tại Việt Nam?

Cụ thể gần nửa năm 2018, chưa đầy 3.000 xe Mitsubishi được đưa tới khách hàng Việt - Con số này chỉ ngang ngửa doanh số một mẫu xe đến từ các ông lớn như Toyota. Cụ thể, đã có 2.434 xe Toyota Corolla Altis bán ra trong 5 tháng qua trong khi đó con số 10.601 xe thuộc về "ông vua doanh số" Vios. Trong khi đó cái tên duy nhất được lắp ráp tại Việt Nam không hề bị "vướng bận" bởi nghị định 116 là Outlander thì cũng èo uột ở phân khúc crossover 5 chỗ. Cụ thể, chỉ có 209 xe được bán ra trong tháng 5 vừa qua và nếu đem so với Honda CR-V hay Mazda CX-5 thì mẫu xe này "ngửi khói" về doanh số với số liệu 700 và 1.055 xe dành cho lần lượt từng mẫu xe.

Mitsubishi Xpander - Hàng "hot" hay bom "xịt" tại Việt Nam?

Chưa hết, những mẫu xe như Mirage, Attrage, Triton thậm chí Pajero Sport cũng "ế dài" khi tổng doanh số của 4 mẫu này trong tháng 5 vỏn vẹn 205 xe. Ngược dòng về năm 2017 khi mà chưa có những rào cản của nghị định 116 khiến các mẫu xe Mitsubishi về trễ thì những con số cũng chẳng sáng sủa hơn khi đem so với các đối thủ tại Việt Nam. Tính tổng số xe Mitsubishi bán ra năm 2017 chỉ là 6.672 xe, khá khiêm tốn khi so với gần 6 vạn xe Toyota, 3 vạn xe Ford hay 6 vạn xe Kia, Mazda được đưa tới tay khách hàng. Có chăng những chiếc xe của người Nhật chỉ có thể "ngó xuống" hoặc "nhìn sang" đồng hương Suzuki vốn được biết đến là hãng xe máy nhiều hơn là ô tô. Thậm chí kém cỏi hơn cả cái tên ít tiếng Isuzu với 7.965 xe. Con số mà Mitsubishi đạt được đương nhiên không thể so với 10.576 xe Chevrolet hay hơn 1 vạn xe Honda bán ra.

Và nếu về Việt Nam, Mitsubishi Xpander sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Rondo, Chevrolet Orlando, Suzuki Ertiga hay "người mới" sắp về Toyota Rush thậm chí mơ đấu với "ông hoàng" 7 chỗ Toyota Innova.

Hình ảnh những chiếc Mitsubishi Xpander thử nghiệm tại đại lý mới đây cho thấy 2 phiên bản có thể phân biệt từ diện mạo bên ngoài. Bản cao cấp có lưới tản nhiệt mạ chrome, ốp gương chiếu hậu chrome, nẹp chrome chạy dọc theo kính hông và ốp gầm trước sau màu bạc. Phía trước còn có đèn sương mù.

Mitsubishi Xpander xuất hiện tại đại lý.

Phiên bản số sàn bị cắt đi đèn sương mù, lưới tản nhiệt nhựa đèn mờ và thiếu đi những chi tiết chrome, ngoại trừ phần viền dạng chữ X ở đầu xe đặc trưng của ngôn ngữ Dynamic Shield. Vành xe có thể là loại 16 inch, kết hợp lốp 205/55R16 hoặc vành 15 inch kèm lốp 185/65R15.

Nhiều khả năng động cơ xe là loại 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 1.5L, công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp (bản 1.5 MT) và số tự động 4 cấp (bản 1.5 AT) cùng với việc trang bị hệ dẫn động cầu trước. Bởi ở khu vực Đông Nam Á, Mitsubishi đang sản xuất mẫu Expander tại Indonesia với duy nhất trang bị động cơ xăng I4 1.5L MIVEC, hiện tại mẫu xe này có giá bán khoảng 321 triệu đồng (189 triệu rupiah) tại đất nước vạn đảo.

Với Xpander là mẫu MPV nhỏ gợi nhớ "huyền thoại" Grandis mà Mitsubishi đã từng phân phối tại Việt Nam những năm 2000. Liệu tân binh nhiều kỳ vọng này có làm nên chuyện, viết tiếp câu chuyện mà những đàn anh như Grandis đã làm thật tốt, xuất sắc hay tiếp bước "ế dài" như những người anh em đương nhiệm trong gia đình Mitsubishi.

Tác giả: Nguyễn Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Mitsubishi Xpander

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP