Số hóa

Microsoft chính thức ngừng bán điện thoại chạy Windows Phone

Trong một động thái được dự đoán từ trước, Microsoft vừa mới ngừng bán toàn bộ các mẫu điện thoại chạy hệ điều hành phiên bản cũ là Windows Phone, đồng thời xóa chúng khỏi website chính thức.

Mặc dù đã ra mắt Windows 10 như một giải pháp thay thế hoàn toàn cho hệ điều hành Windows Phone cũ sử dụng trên các thiết bị Lumia, nhưng Microsoft trong một vài năm gần đây vẫn tiếp tục kinh doanh các sản phẩm này, chủ yếu phục vụ cho nhóm người dùng thuộc phân khúc tầm trung.

Tuy nhiên mới đây, công ty đã mạnh tay ngừng bán điện thoại chạy Windows Phone, và loại các mẫu smartphone này khỏi website chính thức. Ngay đến Verizon - nhà cung cấp cuối cùng trên thị trường còn bán Nokia Lumia 635 và 735, cũng đã khai tử 2 dòng sản phẩm này.

Đây là một động thái không mấy bất ngờ, khi mà Microsoft đã sớm loại bỏ hầu hết các mẫu điện thoại Windows Phone khỏi cửa hàng từ hồi tháng 6.

Microsoft chính thức ngừng bán các mẫu điện thoại chạy Windows Phone.

Mặc dù vậy, người dùng vẫn có thể mua điện thoại chạy Windows Phone trên cửa hàng Microsoft Store, nhưng không phải do Microsoft cung cấp, mà từ một nhà sẩn xuất khác như HP, Alcatel, Acer,...

Windows 10 lần đầu tiên được giới thiệu trên nền tảng mobile vào năm 2015, trong bối cảnh Microsoft vừa bỏ 7 tỉ USD mua lại thương hiệu Nokia đang "xuống dốc" với hy vọng sẽ hồi sinh thị trường béo bở này. Tuy nhiên sau đó không lâu, Microsoft đã phải bán mảng di động phổ thông với giá "bèo" cho Foxconn Đài Loan và HMD Global.

Những gì còn sót lại là thương hiệu Lumia, kèm theo quyết tâm của Microsoft sẽ không rời bỏ thị trường đi dộng thông minh cùng một vài dòng sản phẩm tầm trung, dù sức cạnh trang mang lại không cao.

Theo một thống kê vào tháng 2/2017, có tới 99,6% người dùng di động trên thế giới sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS. Windows 10 chỉ chiếm vỏn vẹn 0.3%, giảm mạnh so với con số 1,1% vào Q4/2015. Tuy nhiên, Microsoft vẫn đặt mục tiêu sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 vào năm 2018. Một con số cho thấy khát khao trở lại mạnh mẽ của "gã nhà giàu" công nghệ Mỹ.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP