Thể thao

Messi chưa trở lại, không ai được động đến áo số 10 ở Argentina

Huấn luyện viên tạm quyền Lionel Scaloni khẳng định một khi Lionel Messi chưa nói lời chia tay, sẽ không có cầu thủ nào được mặc áo số 10 ở đội tuyển Argentina.

Vì lý do cá nhân, Lionel Messi từ chối lên tuyển Argentina ở đợt triệu tập gần nhất. Thủ môn Sergio Romero từng đặt ra câu hỏi: “Áo số 10 phải luôn được sử dụng, tôi không hiểu vì sao nó đang biến mất. Có lẽ vì một lý do nào đó mà không cầu thủ nào lên tuyển Argentina được chọn áo số 10?”.

Trên ESPN, HLV Scaloni giải đáp thắc mắc của Romero: “Ở Argentina, áo số 10 hiển nhiên thuộc về Messi cho đến khi cậu ấy không muốn cống hiến cho đội tuyển. Thời gian qua, Messi không hề nói đến chuyện sẽ chia tay, nên tôi quyết định giữ hẳn áo số 10 cho cậu ấy. Không một ai được động đến số áo này trước khi Messi trở lại”.

Chiếc áo số 10 ở Argentina dành riêng cho Messi.

HLV 40 tuổi nói thêm: “Không biết trong tương lai mọi chuyện sẽ ra sao, nhưng bây giờ áo số 10 như một đặc ân riêng dành cho Messi, và tôi quyết định như vậy”.

Scaloni từng có 7 trận khoác áo đội tuyển Argentina ở giai đoạn 2003-2006. Ở tuổi 40, ông được bổ nhiệm tạm quyền thay cho Jorge Sampaoli, người bị Liên đoàn bóng đá Argentina sa thải sau kết quả thất vọng của Argentina ở World Cup 2018.

Cuối tuần trước, Scaloni có trận đầu dẫn dắt đội tuyển và giành chiến thắng 3-0 trước Guatemala. Sáng ngày 12/9, đội tuyển Argentina thi đấu trận giao hữu còn lại trên sân của Colombia. Sau 90 phút, hai đội cầm chân nhau 0-0.

Argentina đang chơi khá hay dưới thời HLV mới.

Tiếp lời, Scaloni tuyên bố sẽ gây dựng đội tuyển Argentina thật sự chất lượng để Messi thỏa mãn khi trở lại: “Tôi muốn xây dựng một tập thể thật tốt để Messi sẽ cảm thấy hài lòng nhất khi trở lại. Trong lúc chờ quyết định từ Messi, Argentina sẽ là tập thể trẻ trung, nhiệt huyết và luôn cảm thấy tự hào khi khoác lên mình chiếc áo này”.

Kết thúc buổi trò chuyện, Scaloni một lần nữa đề cao tầm quan trọng của Messi với đội tuyển quê nhà: “Rõ ràng Messi đang là ngôi sao sáng nhất thế giới. Nếu cậu ấy không thi đấu cho Argentina nữa, sức mạnh của đội tuyển sẽ đi xuống nhiều. Đó là sự thật, và chúng tôi cần Messi cho kế hoạch tiếp theo”.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Argentina , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP