Thế giới

Melania phản bác lời chỉ trích 'đội mũ kiểu thực dân' khi thăm châu Phi

Đệ nhất phu nhân Mỹ cho rằng mọi người nên chú ý đến những gì bà làm, hơn là những thứ bà mặc trong chuyến công du châu Phi.

Chiếc mũ cứng rộng vành màu trắng được bà Melania đội trong chuyến đi tới Kenya. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi vừa hoàn tất một chuyến đi tuyệt vời. Chúng tôi đã đến Ghana, Malawi, Kenya và bây giờ đang ở Ai Cập. Tôi muốn nói về chuyến đi chứ không phải trang phục của mình", Huffington Post dẫn lời Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump phát biểu trong cuộc họp báo ở Ai Cập ngày 6/10.

Tuyên bố này được Melania đưa ra sau khi bà bị chỉ trích là "thiếu hiểu biết và kém nhạy cảm vùng miền" vì đội chiếc mũ cứng rộng vành màu trắng tới thăm một công viên hoang dã ở Nairobi, Kenya hôm 5/10. Loại mũ này từng được thực dân châu Âu sử dụng rộng rãi ở châu Phi trong thời kỳ thuộc địa và bị coi là biểu tượng cho sự áp bức.

Melania tỏ vẻ bực bội khi phóng viên hỏi bà về việc lựa chọn chiếc mũ này cho chuyến đi ở Kenya. Đệ nhất phu nhân Mỹ cho rằng những gì bà thực hiện cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) và những sáng kiến của bà trong chuyến đi mới là điều quan trọng. "Tôi mong mọi người sẽ chú ý vào những gì tôi làm, thay vì những thứ tôi mặc", Melania nhấn mạnh.

Chuyến công du một mình tới nhiều nước châu Phi của Đệ nhất Phu nhân Mỹ được xem là nỗ lực xoa dịu căng thẳng giữa Mỹ và các quốc gia ở đây sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra nhiều bình luận có tính coi thường châu lục này.

Đây không phải lần đầu tiên Đệ nhất Phu nhân Mỹ bị chỉ trích bởi trang phục của mình. Tháng 6/2018, khi tới thăm trẻ em nhập cư trái phép bị tạm giữ, Melania mặc áo khoác có dòng chữ "Tôi thật sự không quan tâm, còn bạn thì sao?".

Stephanie Grisham, phát ngôn viên của Đệ nhất Phu nhân Mỹ, sau đó khẳng định chiếc áo mà Melania mặc không chuyển tải bất cứ thông điệp ngầm nào và đề nghị truyền thông không hướng sự chú ý vào trang phục của bà.

Tác giả: Nguyễn Tiến

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Melania , châu Phi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP