Giải trí

MC Phan Anh: Sao phải chỉ trích Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

'Khán giả đến xem đông, tỷ lệ theo dõi trên truyền hình cao, livestream nghẽn mạng. Vậy thì phải chỉ trích hết từng đó người ư', MC Phan Anh nói.

Tối 4/11, chương trình Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa. Sự kiện này diễn ra trong thời điểm người dân nơi đây đang phải chịu những hậu quả nặng nề từ cơn bão Damrey. Điều này đã khiến cộng đồng bất bình, cho rằng việc BTC cố thực hiện chương trình tại vùng vừa qua tâm bão là sự mạo hiểm và không hợp lý.

Trước những lời chỉ trích, MC Phan Anh, một thành viên trong Ban giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã lên tiếng trên trang cá nhân. Anh viết: "Khán giả đến xem đông, tỷ lệ theo dõi trên truyền hình cao và livestream nghẽn mạng. Vậy thì phải chỉ trích hết từng đó người ư? Nhà hát không bị ảnh hưởng lớn của bão, công tác tổ chức có thể đảm bảo, không ảnh hưởng gì đến công tác hỗ trợ thiệt hại sau bão của địa phương. Vậy thì tất cả phải ngồi im chờ đợi ư?".

Nam MC cho biết trước đó các thí sinh, giám khảo cũng như BTC đã dành thời gian đến thăm hỏi, trao quà và động viên bà con. "Và ngay trong hôm nay, toàn bộ các thí sinh đều tham gia các hoạt động thiện nguyện cũng như vận động đóng góp, chia sẻ để cùng cộng đồng khắc phục khó khăn. Vậy mà còn cho rằng chúng tôi vô cảm ư?", anh nói.

Qua đây, anh cho rằng khán giả thay vì tranh cãi, "ném đá" hãy bắt tay vào làm những điều thiết thực và có ý nghĩa hơn. "Chỉ tập trung vào chỉ trích không làm cho cuộc sống và con người tốt đẹp hơn đâu", MC Phan Anh cho hay.

Phan Anh chia sẻ quan điểm trên trang cá nhân.

Những chia sẻ của nam MC Phan Anh sau khi đăng tải đã nhận về nhiều ý kiến phản hồi từ cộng đồng. Tài khoản Thanh Phuc không đồng tình với quan điểm của anh: "Rất quý mến MC Phan Anh. Nhưng thử hỏi trong một bức tranh khung cảnh tan hoang, mà có một nơi sáng đèn để các sắc đẹp tươi cười sải bước có phải là hình ảnh ý nghĩa, hợp lý không? Trong mọi chương trình hoặc hợp đồng có thể có điều khoản huỷ hoặc hoãn do thiên tai bất khả kháng. Vậy nên chăng vẫn cố tổ chức trong điều kiện như vậy".

"Nói như anh này nghe không lọt rồi. Khác gì đi đám tang thấy mọi người đến chụp ảnh cười tươi, rồi có người nhắc: 'Sao ở chỗ tang thương mà chụp ảnh và cười' thì trả lời: 'Tôi phúng tiền rồi thì cười cho vui vẻ'. Các cụ có dạy: Ăn tùy nơi, chơi tùy chỗ. Mà đây được coi là sự kiện văn hóa nữa, có mà vô văn hóa ý", Facebooker Chim Le chia sẻ. Tài khoản Khiết Trần cũng cho rằng: "Quan trọng là trong lúc bà con oằn mình chống bão mà đài truyền hình trực tiếp thi hoa hậu thì anh xem tính nhân văn và dân tộc ở đâu? Chẳng phải giống kiểu 'đèn ai nấy sáng' sao. Tôi còn phải xem đi xem lại xem có đúng là anh viết status này không hay là bị nhầm. Chán".

Trước đó, việc đài truyền hình vẫn tổ chức trực tiếp đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 tại Khánh Hòa, khu vực vừa trải qua tâm bão đã khiến cộng đồng bức xúc.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại đồng tình với quan điểm của anh. Người dùng Facebook Thu Nguyen bình luận: "Không ai phải có trách nhiệm cho nỗi khổ của mình cả bạn ạ. Nhà mình cũng ngay tâm bão và tốc mái đây. Nhưng liên quan gì đến chuyện người ta thi hoa hậu. Không ai có nghĩa vụ hay trách nhiệm vì nhà của bạn tang hoang sau cơn bão cả. Tự cứu mình và thời gian ngồi chỉ trích, chửi bới người khác thì dành sức mà dọn dẹp tái thiết nhà cửa đi".

"Mấy người này hôm bão không biết có ăn cơm không khi mà người dân ở vùng bão đang hoang mang lo sợ chạy bão. Chắc là họ nhịn hết ngồi theo dõi bão để động viên tinh thần người dân vùng bão quá nhỉ. Chẳng lẽ làm như vậy mới là người có trái tim chăng. Bỏ hết công việc, bỏ hết tất cả rồi chỉ ngồi nghe tin bão cầu nguyện cho bão đi qua mới là thiết thực à? Bão lũ ai mà không xót, ai mà không lo nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục vì những điều tốt đẹp khác nữa chứ", một Facebooker khác bày tỏ.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP