Xe

Mazda mở rộng nhà máy sản xuất động cơ tại Thái Lan

Đây được coi là những động thái của Mazda nhằm “đón đầu” những ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe hybrid và xe chạy điện được lắp ráp tại Thái Lan.

Cụ thể, Mazda đang có kế hoạch tăng vốn đầu tư vào nhà máy sản xuất động cơ và hệ truyền động tại Rayong, Thái Lan trước năm 2020, để tăng sản lượng cũng như nâng cấp những công nghệ động cơ tiên tiến hơn.

Truyền thông Thái Lan dẫn một nguồn tin từ Mazda cho biết: “Dù là xe hybrid loại nào thì mọi vấn đề cũng đều xoay quanh việc giảm thiểu khí thải CO2. Giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ song song với việc giảm khí thải CO2 đơn giản là vì lợi ích của người tiêu dùng. Đó là lý do vì sao Mazda cho rằng các dòng xe mild hybrid cũng đáng được hưởng mức thuế tiêu thụ đặc biệt thấp hơn.” Theo đó, Mazda muốn bắt đầu con đường điện khí hoá của hãng với cấu trúc điện 48V đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các hãng xe châu Âu.

Mẫu xe mild hybrid đầu tiên của Mazda sẽ được trang bị công nghệ SkyActiv-X và dự kiến ra mắt vào năm 2019. Quan trọng hơn là đối với Thál Lan, thế hệ tiếp theo của mẫu Mazda2 phiên bản hatchback và sedan dự kiến sẽ ra mắt một năm sau đó, năm 2020.

Mẫu xe Mazda2 hiện nay được lắp ráp theo các tiêu chuẩn Ecocar II của Thái Lan, bao gồm quy định lượng khí thải CO2 của các phương tiện không được quá mức 100g/km, và trong tương lai, giá của mẫu xe này có thể sẽ rẻ hơn nếu đủ điều kiện áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt 5% dành cho xe hybrid. Trong tương lai gần, Mazda dự định, tất cả các mẫu xe của hãng sẽ đều là xe mild hybrid, ngoại trừ mẫu xe bán tải BT-50 vốn đã đang hưởng mức thuế 3% tại Thái Lan.

Trong một thoả thuận phát triển liên doanh mới, việc sản xuất mẫu xe tải pick-up BT-50 thế hệ tiếp theo sẽ được chuyển sang cơ sở của Isuzu, do đó nhà máy Rayong của Mazda sẽ có thể sản xuất thêm các mẫu xe ô tô con với những công nghệ tiên tiến hơn.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP