Xe

Mazda BT-50 vẫn sẽ dùng chung cơ sở gầm bệ với Isuzu D-Max

Giống như phiên bản hiện tại, Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ vẫn dùng cơ sở gầm bệ chung với Isuzu D-Max, cùng nhiều bộ phận khác, nhưng về thiết kế sẽ là dấu ấn riêng của Mazda.

Lãnh đạo Mazda hé lộ rằng hãng sẽ không lấy ý tưởng dựa trên những chiếc xe tải đồ chơi Tonka để giúp BT-50 cạnh tranh với những đối thủ có thiết kế nam tính hơn.

Trao đổi với trang Wheels của Australia tại Triển lãm ô tô Tokyo Motor Show, giám đốc thiết kế của Mazda - ông Ikuo Maeda cho biết làm sao để BT-50 thế hệ mới có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường về một chiếc xe bán tải hình thức cá tính, mà vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế Kodo mềm mại của Mazda là một thách thức lớn.

Nhìn vào hai chiếc xe concept mà Mazda trưng bày tại Tokyo - chiếc Vision Coupe và Kai Concept (ảnh dưới), có thể thấy rõ nhiệm vụ này thực sự khó khăn với hãng xe Nhật Bản. Đưa phong cách thiết kế thân xe mềm mại, mũi dài, gầm thấp vào một chiếc xe gầm cao không hề đơn giản.

Mazda Vision Coupe

Mazda Kai Concept

Trên thực tế, BT-50 thế hệ mới sẽ là mẫu xe duy nhất trong tương lai của Mazda không được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ SkyActiv của hãng, hoặc dùng động cơ SkyActiv. Lãnh đạo Mazda phụ trách phát triển động cơ - ông Ichiro Hirose - cũng đã phủ nhận việc trang bị động cơ tăng áp mới được cấp phép của hãng cho mẫu BT-50.

Phong cách sẽ là yếu tố quyết định thành bại của BT-50 thế hệ mới, vì thực tế là thế hệ hiện tại không ghi được dấu ấn gì rõ nét như Ford Ranger, dù chia sẻ nhiều chi tiết kỹ thuật với mẫu xe bán tải Mỹ này.

Ở phân khúc xe bán tải 4x4, Ranger bán chạy hơn BT-50 phần nhiều do thiết kế nam tính hơn hẳn.

Tuy nhiên, cũng đừng kỳ vọng BT-50 thế hệ mới sẽ mang hình thức hầm hố. Mazda có thể hiểu rõ rằng thiết kế là một yếu tố quan trọng trong phân khúc xe thương mại, nhưng hãng sẽ không chạy theo đám đông.

“Chúng tôi phải giữ bản sắc thương hiệu Mazda - đó là điểm mấu chốt," giám đốc Kiyoshi Fujiwara của Mazda nói.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: mazda bt-50 , xe bán tải

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP