Thế giới

Máy bay quân sự rơi ở Myanmar, 12 người chết

Một máy bay quân sự đã rơi hôm 10/6 tại khu vực gần thành phố Mandalay, Myanmar, khiến 12 người thiệt mạng.

Theo đài truyền hình Myawaddy thuộc sở hữu của quân đội, máy bay đang từ thủ đô Naypyidaw đến thị trấn Pyin Oo Lwin và đang hạ cánh thì bị rơi, cách một nhà máy thép khoảng 300 mét.

Người phát ngôn quân đội Myanmar Zaw Min Tun nói máy bay mất liên lạc khi cách nhà máy thép khoảng 400 m. Ông cũng cho rằng vụ tai nạn xảy ra do thời tiết xấu.

(Ảnh minh họa)

Các phương tiện truyền thông khác cho biết máy bay chở 6 quân nhân và các nhà sư dự kiến sẽ tham dự buổi lễ tại một tu viện Phật giáo.

Theo một nhóm cộng đồng, phi công và một hành khách đã sống sót và được đưa đến bệnh viện quân y. Cơ quan chức trách chưa cung cấp thông tin chi tiết về tình hình của những người khác, trong khi đó một số báo cáo cho rằng có hai nhà sư cấp cao nằm trong số 12 người thiệt mạng.

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy phần thân máy bay bị hư hỏng nặng.

Theo Reuters, Myanmar từ lâu đã có hồ sơ an toàn hàng không kém. Nước này đang rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi quân đội giành kiểm soát và bắt giữ các quan chức dân sự hồi đầu tháng 2.

Sau chính biến, các cuộc biểu tình liên tục diễn ra ở khắp nơi trên cả nước, bên cạnh đó giao tranh nổ ra giữa quân đội và dân quân dân tộc thiểu số ở các vùng biên giới.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC

  Từ khóa: máy bay rơi , myanmar , quân đội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP