Thế giới

Máy bay Nga phải hạ cánh khẩn cấp vì chó xổng chuồng

Chiếc máy bay Boeing 737 buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Matxcơva sau khi 1 con chó xổng chuồng và cạy cửa khoang hành lý, may mắn không có bất cứ ai bị thương trong vụ việc này và con chó nói trên không bị rơi ra ngoài.

Cơ trưởng điều khiển chiếc máy bay Boeing 737, cất cánh từ thành phố Saint Petersburg, thông báo cho bộ phận quản lý dưới mặt đất về sự cố xảy ra trên máy bay khi nó đang vào không phận thủ đô Matxcơva – khoanh hành lý của chiếc máy bay này bị mở ra không rõ nguyên nhân.

“Tổ bay thực hiện an toàn việc hạ cánh khẩn cấp, không có ai bị thương”, đại diện của sân bay Sheremetyevo, Matxcơva cho biết. Hệ thống báo động chỉ tắt lúc chiếc máy bay này xuống đến độ cao 4.000 m khi thực hiện hạ cánh khẩn cấp.

Sân bay Sheremetyevo, thủ đô Matxcơva. (Ảnh: Sputnik)

Sau khi chiếc máy bay hạ cánh, các nhân viên sân bay phát hiện ra rằng sự cố nói trên gây ra bởi 1 con chó nhỏ. Chuồng nhốt con chó này không được khóa cẩn thận, khi máy bay cất cánh, con vật sợ hãi xổng chuồng và tìm mọi cách để trốn thoát khỏi khoang hành lý.

Con chó nhỏ “xé rách lớp lót bên trong khoang hành lý và vô tình mở cửa trước của khoang”, theo lời đại diện của sân bay Sheremetyevo, Matxcơva. Tuy nhiên, hệ thống điện tử trên máy bay phát báo động và khóa cửa khoang hành lý, “lỗ hổng rộng vài chục cm nhưng con chó không thể chui qua”, đại diện này nói.

Tác giả: NGUYỄN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP