Tin địa phương

Mặt trận Quảng Bình chủ trì Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Bắc Trung bộ năm 2024

Tại Hội nghị Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Bắc Trung bộ năm 2023, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy và các Trưởng đoàn trong Cụm đã trao cờ chủ trì Cụm năm 2024 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình.

Sáng 19/12, tại tỉnh Quảng Trị diễn ra Hội nghị Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Bắc Trung bộ năm 2023 (Hội nghị).

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Nghĩa Văn.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đào Mạnh Hùng cho biết, năm 2023, công tác Mặt trận của các tỉnh trong Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Bắc Trung bộ được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Ban Thường vụ các tỉnh Bắc Trung Bộ, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, nỗ lực trong hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên các tỉnh trong Cụm, hợp lực cùng tinh thần đoàn kết, đồng lòng vượt khó của các tầng lớp Nhân dân, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức.

Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Bắc Trung bộ ký kết giao ước thi đua năm 2024. Ảnh: Nghĩa Văn.

Theo đó, Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Bắc Trung bộ đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong cả 5 công tác gồm: (1) Tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; (2) Vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước; (3) Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh; (4) Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại Nhân dân và (5) Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế nhất định trong công tác tuyên truyền, vận động và nắm bắt tình hình Nhân dân ở một số địa phương, cơ sở; hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ các cấp có nơi, có thời điểm còn gặp nhiều hạn chế, lúng túng trong cách làm; kết quả triển khai các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì ở một số địa phương kết quả chưa thật nổi bật, rõ nét; năng lực, tâm huyết, trách nhiệm của một bộ phận cán bộ Mặt trận ở sở chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy và các Trưởng đoàn trong Cụm trao cờ chủ trì Cụm và tặng hoa cho Cụm trưởng, Cụm phó thi đua năm 2024. Ảnh: Nghĩa Văn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tích cực Cụm thi đua đã đạt được trong năm 2023 và cho biết, toàn bộ những kết quả của Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ sẽ được tổng hợp, ghi nhận vào Báo cáo tổng kết công tác Mặt trận năm 2023.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cơ bản đồng tình với những hạn chế, nguyên nhân đã được chỉ ra trong báo cáo của từng tỉnh và đề nghị, các trong Cụm cần quyết tâm triển khai 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm theo Thông báo số 303/TB-MTTW-BTT ngày 5/10/2023 của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam về một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận năm 2024.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cũng chúc mừng tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò Cụm trưởng năm 2023 và chúc mừng tỉnh Quảng Bình đăng cai và nhận nhiệm vụ Cụm trưởng, tỉnh Hà Tĩnh nhận nhiệm vụ Cụm phó năm 2024.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Nghĩa Văn.

Tác giả: Nghĩa Văn

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP