Thể thao

Man Utd đề nghị Mourinho ở lại thêm 5 năm

Đội chủ sân Old Trafford dự định công bố hợp đồng mới trong vòng 10 ngày nữa.

Tương lai Jose Mourinho ở Man Utd từng bị đặt dấu hỏi khi đội bóng bị đối thủ cùng thành phố Man City bỏ xa trên bảng điểm Ngoại hạng Anh. Thành tích nghèo nàn của đội bóng giàu truyền thống nhất Ngoại hạng Anh thể hiện rõ bằng chuỗi bốn trận hòa cuối năm 2017.

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi từ đầu năm 2018. Man Utd thắng liền ba trận, và vừa rút ngắn khoảng cách xuống 12 điểm với Man City. Lãnh đạo "Quỷ đỏ" quyết định tưởng thưởng cho Mourinho bản hợp đồng mới, có thời hạn 5 năm, kèm mức lương tuần 345.000 đôla, theo The Sun.

Mourinho được cam kết tương lai ở Man Utd. Ảnh: PA.

Hợp đồng hiện tại của Mourinho sẽ đáo hạn vào hè 2019. Theo đề nghị mới của nửa đỏ thành Manchester, nhà cầm quân 54 tuổi sẽ ở lại Old Trafford đến hè 2022. Thu nhập của cựu HLV Chelsea được giữ nguyên, và vẫn ở mức cao nhất Ngoại hạng Anh, cùng với Pep Guardiola.

Man Utd đã lên kế hoạch giữ chân "Người đặc biệt" từ tháng 10/2017, khi xuất hiện thông tin ông được PSG liên hệ. Dù vậy, phong độ của đội bóng thời điểm đó không tốt và quá trình đàm phán bị đình lại vô thời hạn.

Mọi chuyện khởi sắc từ đầu năm mới. Man Utd trở lại guồng quay chiến thắng. Họ cũng được cho là chuẩn bị đón bom tấn chuyển nhượng Alexis Sanchez, người mang kỳ vọng giúp "Quỷ đỏ" đoạt một danh hiệu lớn trong mùa 2017-2018.

Quá trình đàm phán giữa đôi bên được The Sun xác nhận là thuận lợi. Hợp đồng mới dự kiến được công bố trong vòng 10 ngày tới.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP