Thể thao

Man City không thắng tại Anfield suốt 15 năm qua

Nếu thua ở đại chiến cuối tuần này, Man City sẽ có 16 trận thua trên sân của Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh.

* Liverpool - Man City: 23h30, ngày 7/10, giờ Hà Nội.

Man City từng thua 15 trong 21 trận làm khách trên sân Anfield trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Chiến thắng duy nhất của đội áo xanh, 2-1 diễn ra vào tháng 5/2003, khi ngôi sao hiện nay Leroy Sane mới lên bảy tuổi.

Cũng ở Ngoại hạng Anh, trận thua đậm nhất của Man City trên sân Anfield có tỷ số 0-6. Hai danh thủ, Ian Rush và Robbie Fowler đều lập cú đúp trong trận này cho Liverpool, trong khi Jamie Redknapp và Neil Ruddock có một bàn.

Pep và Man City sẽ gặp thách thức rất lớn tại Anfield.

Tính từ năm 1992, tại giải đấu hấp dẫn nhất nước Anh, Man City để lọt lưới 44 bàn khi làm khách trước Liverpool và chỉ ghi được 20 bàn. Đặc biệt, từ mùa 2013-2014, dù có vị trí rất cao, đội bóng áo xanh luôn thua khi đến Anfield.

Chủ nhật tới, HLV Pep Guardiola và các học trò đang hy vọng chấm dứt 15 năm không biết thắng tại Anfield cho Man City. Nguồn cảm hứng để họ tin tưởng là trận thắng 5-0 trên sân nhà hồi tháng 9/2017. Đây cũng là chiến thắng cách biệt nhất của Man City trước Liverpool (tính cả sân nhà và sân đối phương) từ năm 1945.

Man City và Liverpool hiện cùng dẫn đầu Ngoại hạng Anh, với sáu chiến thắng và một hòa trong bảy vòng đầu. Một kết quả chênh lệch tại Anfield sẽ giúp đội chiến thắng có lợi thế cạnh tranh trong giai đoạn tiếp theo.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Liverpool , man city

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP