Thể thao

Man City ghi sáu bàn trận thứ hai liên tiếp

Đoàn quân của Pep Guardiola hạ Shakhtar Donetsk 6-0 hôm 7/11, và gần như cầm chắc vé đi tiếp tại bảng F Champions League.

Đây là trận thứ hai chỉ trong vòng bốn ngày, Man City 6 lần làm tung lưới đối thủ. Tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần trước, họ thắng Southampton 6-1. Kết quả này giúp Man City có chín điểm. Nếu trong trận đấu cùng giờ giữa Lyon và Hoffenheim, đại diện Đức không có bàn gỡ hòa 2-2 ở thời gian bù giờ của hiệp hai, Man City đã trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng bảng tại Champions League năm nay.

Jesus ghi ba bàn, trong đó có hai bàn từ chấm phạt đền. Ảnh: EPA.

Áp đảo từ những phút đầu, Man City nhận được thành quả với bàn mở tỷ số của David Silva sau một pha xử lý lắt léo của Riyad Mahrez bên cánh phải. Tuy nhiên, đại diện Anh để lại ấn tượng không đẹp với pha ngã vờ thô thiển của Raheem Sterling. Tình huống dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Gabriel Jesus. Pha bóng này có lẽ sẽ còn được nhắc nhiều trong bối cảnh ngày càng nhiều lời kêu gọi sử dụng công nghệ VAR tại Champions League.

Sterling không hề bị Mykola Matviyenko tác động nhưng vẫn ngã xuống và trọng tài Viktor Kassai chỉ tay vào chấm phạt đền dù cầu thủ Man City không khiếu nại. Sau trận đấu, Sterling phải lên tiếng xin lỗi vì hành vi này. Bàn thua oan phần nào tác động đến tâm lý của Shakhtar Donetsk. Dẫu vậy, đội khách đã chơi một hiệp khá tốt. Cơ hội tốt nhất họ có là cú đá vọt xà của Sergiy Bolbat sau một pha phối hợp bài bản để đưa bóng ra cánh phải.

Tuy nhiên, đầu hiệp hai, Sterling nâng tỷ số lên 3-0 với một pha độc diễn từ giữa sân, qua hai cầu thủ Shakhtar Donetsk trước khi cứa lòng vào góc xa. Man City được hưởng quả phạt đền thứ hai khi Taras Stepanenko đốn ngã Silva trong cấm địa. Trên chấm 11m, Jesus tiếp tục chiến thắng thủ môn Andriy Pyatov.

Sterling chủ động ngã dù không bị Matviyenko chạm vào người. Ảnh: REX.

Từ một đường chuyền sai địa chỉ của cầu thủ đối phương, Man City ghi bàn thứ năm trong tình huống phản công vào cuối trận. Mahrez khống chế gọn gàng sau đường chuyền bổng của Bernardo Silva, rồi vô-lê đập đắt hạ thủ thành Pyatov.

Trong thời gian bù giờ, Jesus hoàn thành cú hat-trick. Lần này, anh không ghi bàn trên chấm phạt đền, mà lốp qua đầu Pyatov sau đường chuyền phản công của Mahrez. Bàn thắng lại bắt nguồn từ một pha để mất bóng ở giữa sân của Shakhtar Donetsk. Đại diện Ukraine cho thấy họ không đủ sức để chống lại lối đá pressing của Man City khi dâng cao tìm bàn thắng.

Man City hơn đội nhì bảng Lyon ba điểm sau trận đấu này. Đến lúc này, Lyon là đội duy nhất thắng được Man City trong mùa giải năm nay. Họ làm được điều đó ngay trên sân Etihad khi đánh bại đối thủ 2-1 ở trận ra quân tại Champions League. Ở lượt trận tiếp theo, Man City sẽ có cơ hội phục thù khi làm khách của đại diện Pháp. Nếu giành một điểm ở trận đó, Man City sẽ đi tiếp.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP