Thế giới

Malaysia công bố số tiền thu giữ trong nhà cựu Thủ tướng Najib

Cảnh sát Malaysia đã hoàn tất kiểm đếm 35 vali tiền tịch thu từ căn hộ riêng của cựu Thủ tướng Najib Razak, trong khi gần 30 vali chứa kim cương, đồng hồ hàng hiệu và các trang sức quý giá khác tiếp tục được kiểm kê.

Giám đốc cơ quan Điều tra tội phạm thương mại Malaysia Amar Singh (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn lời Giám đốc cơ quan Điều tra tội phạm thương mại Malaysia Amar Singh hôm nay 25/5 cho biết, cảnh sát đã đếm xong số tiền mặt trong 35 vali tịch thu từ nhà cựu Thủ tướng Najib. Chúng gồm nhiều loại tiền tệ khác nhau, có tổng giá trị 114 triệu Ringgit (28,6 triệu USD). Ngoài ra, cảnh sát đang tiếp tục kiểm kê số tài sản trong 37 vali chứa kim cương, đồng hồ hàng hiệu và các trang sức có giá trị khác.

"Chúng tôi vẫn đang kiểm kê, đánh giá giá trị của số kim cương, đồng hồ và nữ trang", ông Amar Sing nói và cho biết thêm cảnh sát sẽ có một cuộc họp báo để công bố về giá trị của toàn bộ số tài sản thu giữ từ nhà ông Najib vào tuần tới.

Tuần trước, cảnh sát Malaysia đã tiến hành khám xét các căn hộ riêng của gia đình ông Najib, trong đó có cả hai căn hộ mà con trai và con gái ông Najib đang ở và một căn hộ không có người sinh sống. Tại đây, cảnh sát đã thu giữ hàng trăm túi xách hàng hiệu có giá mỗi chiếc từ hàng chục đến hàng trăm nghìn USD. Ngoài ra, cảnh sát cũng tịch thu 72 vali chứa tiền mặt, kim cương và các trang sức có giá trị.

Ông Amar Singh cho biết, cảnh sát Malaysia sẽ gửi các bức ảnh chụp túi xách hàng hiệu tới Paris để công ty Hermes đánh giá giá trị thực của chúng.

Đợt khám xét này là một phần trong cuộc điều tra bê bối tham nhũng 4,5 tỷ USD tại quỹ đầu tư quốc gia Malaysia 1MDB được cho là có liên quan đến vợ chồng cựu Thủ tướng Najib. Trong hai ngày qua, ông Najib đã bị triệu tập trả lời thẩm vấn tại trụ sở Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia với mỗi cuộc thẩm vấn kéo dài 4-6 giờ đồng hồ.

Ông Najib đến nay vẫn phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến một trong những vụ bê bối tham nhũng lớn nhất lịch sử Malaysia.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP