Xe

Malaysia quyết tâm chấm dứt tình trạng mua bán giấy phép lái xe

Ông Anthony Loke - Tân Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia cho biết sẽ mạnh tay xử lý nạn mua bán giấy phép lái xe (GPLX) ở nước này.

Truyền thông Malaysia dẫn lời ông Loke cho biết, người dân nước này từ nay sẽ thể hối lộ để mua bằng lái xe như trước nữa; những người thi trượt sẽ phải thi lại. Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia cũng cho biết đã nhận được nhiều khiếu nại liên quan đến vấn đề này từ trước khi ông nhậm chức.

Ông Loke thừa nhận rằng đây là một thực tế đã tồn tại khá lâu, từ thời ông thi lấy bằng lái xe, và cam kết sẽ dành thời gian nghiên cứu xử lý vấn đề này. Động thái làm trong sạch hệ thống của Bộ Giao thông Malaysia hiện đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ Hiệp hội các trường, học viện dạy lái xe tại Malaysia (Perpisma) - những người luôn cho rằng việc loại trừ tệ nạn hối lộ sẽ giúp xây dựng lại hình ảnh của ngành giao thông.

Tại Malaysia, việc mua bán GPLX từ lâu đã là một vấn đề gây nhức nhối cho các cơ quan chống tham nhũng. Hồi năm 2016, Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia (MACC) đã bắt giữ 14 người tại Sarawak, trong đó có 3 cán bộ Sở Giao thông vận tải đường bộ (JPJ), để tiến hành điều tra đường dây mua bán GPLX bất hợp pháp dành cho nhiều loại phương tiện khác nhau.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP