Kinh tế

Lựu Trung Quốc '3 trái 10.000' bán đầy đường Sài Gòn

Mấy ngày nay dọc các con đường Sài Gòn và chợ truyền thống, trái lựu được chất đống bán với giá rẻ.

Treo bảng “3 trái 10.000” khá bắt mắt, anh Hoàng, chủ xe đẩy trên đường Nguyễn Oanh (Gò Vấp) hồ hởi giới thiệu lựu Phan Rang, ăn ngọt, thơm. Anh cho biết, mỗi ngày bán 60 - 70kg.

“Hàng này bao ngọt, năm nay được mùa, về nhiều nên mới có giá rẻ. Những trái nhỏ có giá 10.000 đồng 3 trái, còn lớn hơn chút thì 35.000 đồng một kg. Năm nay giá rẻ bằng nửa năm ngoái nên hàng bán đắt khách”, anh Hoàng nói.

Lựu Trung Quốc bán đầy đường Việt Nam. Ảnh: Thi Hà.

Phú, một người bán lựu trên đường Phan Văn Trị cũng cho biết, đã nhập lựu về bán được một tuần nay. Nếu năm ngoái anh bán 70.000 - 80.000 đồng một kg thì nay loại rẻ nhất chỉ 15.000 - 20.000 đồng. Thay vì bán theo kg thì Phú bán 10.000 đồng 3 quả hấp dẫn hơn. Do đó mà mỗi ngày anh chở một xe đẩy 70.000 kg chỉ đến 2h chiều là hết hàng.

“Lựu này bắt đầu có từ giữa tháng 9 nhưng đến tháng 10 mới rộ vụ nên giá càng ngày càng rẻ. Hàng được tôi lấy tại chợ đầu mối Thủ Đức”, Phú chia sẻ.

Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ thì Phú cho rằng đây là lựu Việt Nam nhưng không biết ở tỉnh nào và khẳng định hàng được qua kiểm định nên người mua yên tâm.

Trong khi các chủ xe đẩy đều cho biết lựu giá rẻ trên là hàng Việt thì chị Hoa, chủ sạp trái cây trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp) cho biết, hiện lựu Trung Quốc vào mùa, hàng về ồ ạt nên giá rẻ. Do các xe đẩy chọn hàng loại 2 nên bán giá thấp, còn cửa hàng chị chọn mua loại một nên giá 40.000 đồng một kg.

“Năm nay lựu Trung Quốc về nhiều hơn so với mọi năm. Giá cả sản phẩm này cũng giảm một nửa so với năm ngoái. Các trái lựu đổ về Việt Nam năm nay đủ mọi kích cỡ từ loại 6 trái một kg cho tới 2 trái một kg, đều có hàng”, chị Hoa nói.

Trao đổi với VnExpress, đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, lựu nhập về chợ đầu mối bắt đầu từ đầu tháng 7 đến nay. Hàng xuất xứ Trung Quốc chứ không hề có sản phẩm Việt Nam. Tháng 10 là lúc lựu Trung Quốc vào chính vụ nên giá rẻ. Mỗi ngày hàng về chợ trung bình 65 tấn.

“Sở dĩ các thương lái gắn mác hàng Việt là để dễ bán”, đại diện chợ đầu mối cho biết.

Tác giả: Thi Hà

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP