Thể thao

Lùm xùm bầu Đức và VFF: Lời chỉ đạo có muộn màng?

Bộ VHTT&DL yêu cầu Tiểu ban Nhân sự của đại hội và Thường trực VFF sẽ báo cáo với lãnh đạo Bộ về quy trình bầu cử và VFF...

Theo sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, vào đầu tuần sau, Thứ trưởng Lê Khánh Hải sẽ có buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về kế hoạch chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ 8 (2018 - 2022).

Ông Hải trả lời báo chí cho biết trong cuộc làm việc này, Tiểu ban Nhân sự của đại hội và Thường trực VFF sẽ báo cáo với lãnh đạo Bộ về quy trình bầu cử và VFF cũng phải giải thích về những ồn ào không đáng có xung quanh một số vấn đề về quy trình tiếp nhận hồ sơ nhân sự các ứng viên.

Cho đến bây giờ khi lùm xùm của bóng đá Việt Nam xảy ra hơn một tháng nay thì Bộ VHTT&DL mới lên tiếng. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi đặt ra là, liệu giờ đã quá muộn khi mà cả bầu Đức và bầu Thắng đã thể hiện rõ thái độ của mình?

Điều này được chính cựu Phó TGĐ VPF ông Phạm Phú Hòa phải công nhận.

"Tình hình sẽ rất phức tạp nếu HAGL bỏ giải và một số đội bóng khác cũng nghỉ theo", ông Hòa nói.

Bầu Thắng (bìa trái) và bầu Đức (bìa phải) trong một cuộc họp của VFF năm 2017.

Không chỉ việc các CLB khác cùng HAGL bỏ V.League mà điều đáng ngại nữa cho VFF và VPF chính là những nhà tài trợ cho giải đấu tầm cỡ quốc gia này cũng có thể bỏ tài trợ.

Còn nhớ 7 năm trước tại hội nghị tổng kết V.League 2011 của VFF, bầu Kiên là khách không mời nhưng đã "cướp diễn đàn", mắng LĐBĐ Việt Nam rồi khai sinh ra VPF.

Thật buồn là sau 7 năm, những gì bầu Kiên từng mắng VFF giờ đây vẫn là những gì mà bầu Đức và bầu Thắng phải mang ra mắng VFF và chính... VPF. Nên nhớ, VPF là công ty do bầu Kiên và những ông bầu khác đứng ra thành lập, với mong muốn bóng đá Việt Nam sẽ tốt lên.

Có thể thấy, 7 năm qua những tồn tại của bóng đá Việt Nam vẫn tái diễn liên tục, lạ thay là sau mỗi hội nghị tổng kết thì những lãnh đạo của VFF cũng chỉ đưa ra câu "tiếp thu và rút kinh nghiệm".

Những nỗ lực mang tính cá nhân của những người như bầu Đức, bầu Thắng trong việc phát triển bóng đá nước nhà vẫn bị cho là vấp phải những rào cản lớn từ cách hoạt động của VFF như nhiều năm vừa qua.

Tác giả: Văn Chi

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP