Thể thao

Lukaku trở lại, góp công giúp MU hạ gục Derby

Lukaku đã trở lại sớm hơn dự kiến, tiền đạo người Bỉ ghi một bàn thắng và bàn còn lại được ghi bởi "thần tài" Lingard, qua đó MU giành chiến thắng 2-0 trước Derby ở vòng 3 FA Cup.

Lukaku đã trở lại sớm hơn dự kiến, tiền đạo người Bỉ ghi một bàn thắng và bàn còn lại được ghi bởi "thần tài" Lingard, qua đó MU giành chiến thắng 2-0 trước Derby ở vòng 3 FA Cup.MU được thi đấu vòng 3 FA Cup trên sân nhà và Mourinho đã rất cẩn trọng khi tung ra một đội hình chất lượng cao như thi đấu ở Premier League. Chính vì thế mà MU đã thi đấu vượt trội trước đối thủ Derby. Đội chủ sân Old Trafford dứt điểm rất nhiều nhưng chỉ có được hai bàn thắng.

Lingard (trái) tiếp tục phong độ thăng hoa rực rỡ trong màu áo MU

Mãi tới phút 84, Lingard mới mở được tỉ số cho đội chủ nhà. Và sáu phút sau, tỉ số được nhân đôi do công của Lukaku, người được vào sân ngay đầu hiệp hai. Chiến thắng với cách biệt hai bàn của các học trò Mourinho thậm chí còn khiến người hâm mộ MU không hài lòng, bởi các cầu thủ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.

Thống kê cho thấy MU kiểm soát bóng tới 67% thời gian, tung ra tới 28 lần dứt điểm, 10 lần bóng trúng cầu môn đối thủ. Sức phản kháng của đội khách cũng rất yếu, chỉ có được 6 lần dứt điểm, 1 lần bóng trúng khung gỗ của Romero. Dứt điểm nhiều, nhưng các cầu thủ MU khá bế tắc, mãi tới phút 84 mới mở được tỉ số trận đấu.

Dù sao Mourinho cũng có thể thở phào nhẹ nhõm, bởi đội bóng của ông đã giành quyền đi tiếp ở FA Cup. MU sẽ có trọn một tuần nghỉ ngơi trước khi quay trở lại thi đấu ở Premier League. Vào cuối tuần sau đội bóng thành Manchester sẽ vẫn được thi đấu ở Old Trafford để tiếp Stoke trong khuôn khổ vòng 23 Premier League. Hiện tại MU đang đứng thứ hai với 47 điểm, kém đội đầu bảng Man City 15 điểm.

Lukaku (giữa) ấn định chiến thắng 2-0 cho MU

Tiếp Derby trên sân nhà, Mourinho bố trí đội hình 4-2-3-1, Rashford được đá cắm. Herrera đá cặp tiền vệ trung tâm với Pogba. Dưới hàng thủ Linderlof tiếp tục đá hậu vệ cánh phải trong khi Blind được thi đấu cặp trung vệ cùng Smalling. Romero được trao suất bắt chính ở FA Cup.

Với lợi thế sân nhà, MU đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Phút 3, Pogba xử lý điệu nghệ ở bên trái rồi căng ngang thuận lợi cho Lingard ở trung tâm vòng cấm địa. Tiền vệ người Anh đỡ bóng bước một không tốt nên cú dứt điểm sau đó của anh đưa bóng vọt xà.

Sức ép của MU lên phía Derby khá lớn, tuy nhiên các chân sút của đội chủ nhà chưa dứt điểm tốt để sớm có bàn thắng mở tỉ số. Phút 21, Mata sút phạt ở ngay sát vòng cấm địa. Bóng được đưa vào góc cao bên trái cầu môn nhưng thủ thành Carson phản xạ xuất sắc với pha tung người đẩy bóng ra ngoài cứu thua cho derby.

Thủ thành Carson thi đấu xuất sắc trong trận đấu tại Old Trafford

Tới phút 34, Mkhitaryan tạt bóng từ trái vào trong vòng cấm địa, Rashford đánh đầu từ cách khung thành có 5m, bóng dội cột dọc phải bật ra. Một pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc cho của tiền đạo trẻ bên phía MU.

Thủ thành Carson phản xạ tốt trước những quả đá phạt của MU. Phút 42, Pogba tung ra một cú sút phạt căng từ cách khung thành chừng 24m, bóng nhắm thẳng vào góc cao bên trái. Tuy nhiên, thủ môn của Derby vẫn xuất sắc tung người đẩy bóng ra ngoài cứu thua cho đội khách.

Bất lực trong việc ghi bàn trong hiệp một, MU tiếp tục đẩy cao sức tấn công trong hiệp hai. Tuy nhiên, cũng giống như trước, các chân sút của đội chủ nhà vẫn chưa sớm thắng được thủ thành Carson. Những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày cầu thủ MU trong sự sốt ruột của Mourinho và người hâm mộ "Quỷ đỏ".

Tom Huddlestone (trái) tranh bóng với Jesse Lingard (phải)

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 84. Lingard đỡ nhận bóng ở trung lộ trước vòng cấm địa, tiền vệ người Anh tung ra cú dứt điểm nhanh bằng chân phải, một pha dứt điểm mu lai má. Bóng đập mép trong của cột dọc phải vào dưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Carson.

Derby buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Phút 90, đội chủ nhà thực hiện phản công nhanh, Lukaku cầm bóng dâng cao rồi phối hợp với Martial. Tiền đạo người Bỉ dứt điểm không thật xuất sắc, tuy nhiên Carson cũng không thể cản phá thành công khi trái bóng vẫn bật vào lưới. MU nâng tỉ số lên 2-0 và kết thúc luôn trận đấu.

Đội hình thi đấu

Man Utd: (4-2-3-1) Romero 6; Lindelof 6, Smalling 7, Blind 6, Shaw 6.5; Herrera 6, Pogba 7; Mata 6 (Martial 67, 6.5), Lingard 7.5, Mkhitaryan 5 (Lukaku 46, 5.5); Rashford 5 (Fellaini 80)

Derby: (4-2-3-1) Carson 7; Wisdom 6.5, Keogh 7, Pearce 6, Olsson 6.5; Thorne 6, Huddlestone 6.5; Russell 6.5 (Hanson 78, 6), Lawrence 6.5 (Bennett 81), Weimann 6; Winnall 6 (Vydra 67, 6)

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: vòng 3 FA Cup , old trafford , Mourinho , MU

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP