Giáo dục

Lớp học hư hỏng do bão, hàng chục trẻ mầm non phải học ké tạm bợ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, phòng học tại điểm trường mẫu giáo Hoa Cúc Trắng (xã Ea Đah, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) bị hư hỏng, tốc mái khiến hàng chục cháu nhỏ buộc phải học tạm ở hội trường thôn trong điều kiện rất thiếu thốn.

Chiều 17/1, ông Đinh Xuân Hạnh - Chủ tịch UBND xã Ea Đah cho biết, ngay khi xảy ra sự cố điểm trường mầm non Hoa Cúc Trắng bị hư hỏng do cơn bão số 12, phía xã đã làm báo cáo gửi lên UBND huyện và Phòng GD-ĐT. “Đến nay, huyện đang lập dự toán sửa chữa nhưng chưa có kinh phí để làm, chi phí để nâng cấp sửa chữa trường khoảng trên 200 triệu đồng”, ông Hạnh cho hay.

Trường học bị thổi bay phần mái trơ trọi 4 bức tường

Cũng theo ông Hạnh, do không có trường để học nên các cháu nhỏ đã phải tới hội trường thôn Giang Thanh để học tạm trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn.

Cô Đinh Thị Tuấn - Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Cúc Trắng cho biết, vào năm 2014 khi mở điểm trường mẫu giáo tại thôn Giang Thanh nhưng chưa có kinh phí xây dựng nên các em nhỏ đã phải học tạm ở hội trường thôn một thời gian.

Hiện tại kinh phí sửa chữa chưa có

Đến tháng 5/2017, Công an tỉnh đã tài trợ và xây dựng một căn nhà cho các cháu có chỗ học tập. Tuy nhiên, đến tháng 10/2017 do ảnh hưởng của cơn bão số 12 đã khiến phần mái bị tốc hết trơ trọi 4 bức tường.

“Các cháu phải học ở hội trường thôn bằng gỗ, thiếu thốn đủ điều vừa lạnh lẽo, vừa bụi bặm tội nghiệp lắm. Tôi rất mong phòng học của các cháu sớm được xây dựng lại để các cháu có nơi học tập chứ không còn phải đi học tạm như vậy nữa”, cô Tuấn mong muốn.

Các cháu nhỏ phải học tập trong điều kiện thiếu thốn

Giấc ngủ trưa của các bé tại hội trường thôn (ảnh T.Tâm)

Chứng kiến cảnh các cháu nhỏ học tập trong căn nhà gỗ vách thưa gió lùa vào từng đợt lạnh buốt khiến nhiều người cảm thấy xót xa thương cảm. Bên cạnh đó, con đường đất tới trường còn lầy lội, trơn trượt khi vào mùa mưa gây nhiều khó khăn cho học sinh và các cô giáo khi đến trường.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP