Thế giới

Lời khai mới của nghi phạm vụ Kim Jong-nam

Nữ nghi phạm người Indonesia trong vụ ám sát công dân Triều Tiên nghi là ông Kim Jong-nam khai đã tới Campuchia để tham gia chương trình truyền hình.

Nghi phạm Siti Aisyah bị áp giải tới tòa án ở Malaysia (Ảnh: Ahmad Zamzahuri)

Nghi phạm Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia, bị cáo buộc có liên quan tới vụ ám sát một công dân Triều Tiên nghi là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 2/2017.

Aisyah đã khai với tòa án tối cao ở Shah Alam, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia rằng một người đàn ông Triều Tiên tên Ri Ji-u đã đóng giả là người Nhật Bản và lấy tên là “James”, sau đó đưa tiền cho Aisyah để thuê cô thực hiện những trò chơi khăm thực tế tại các trung tâm thương mại, khách sạn và sân bay để quay các chương trình truyền hình.

Luật sư Gooi Soon Seng của Aisyah ngày 21/2 cho biết những trò chơi khăm này bao gồm việc nấp phía sau một người nào đó và bất ngờ phun một loại chất lỏng vào mặt họ. Các nhà điều tra cho rằng đây chính là hoạt động tập dượt cho vụ ám sát người đàn ông nghi là Kim Jong-nam.

Aisyah khai với tòa rằng cô đã tới thủ đô Phnom Penh của Campuchia vào ngày 21/1 năm ngoái để gặp “James” và một nghi phạm người Triều Tiên khác tên là Hong Song Hac, hay còn gọi là “ông Chang”, tại sân bay ở Phnom Penh.

Theo đội trưởng đội cảnh sát điều tra Malaysia Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, Aisyah đã thực hiện 3 trò chơi khăm tại sân bay ở Phnom Penh và được trả 600 USD. Sau đó, trên đường trở về Malaysia, Aisyah tiếp tục thực hiện 4 trò chơi khăm khác tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hồi đầu tháng 2 năm ngoái.

Sau khi thực hiện trò chơi khăm vào ngày 7/2, Aisyah đã viết trên Facebook rằng: “Ngày quay cuối cùng. Hy vọng tôi sẽ nhận được sự tin tưởng từ họ và hợp đồng của tôi sẽ được gia hạn”.

Luật sư Gooi nói với tòa án rằng, bình luận trên Facebook của Aisyah là bằng chứng cho thấy nghi phạm này vô tội. “Cô ấy tự hào khi trở thành một diễn viên. Cô ấy bị lừa chơi những trò chơi khăm”, ông Gooi cho biết.

Tuy vậy, cảnh sát Malaysia vẫn tin rằng Aisyah đã biết trước việc tiến hành vụ ám sát người được cho là ông Kim Jong-nam. Ngoài Aisyah, nghi phạm Đoàn Thị Hương mang quốc tịch Việt Nam cũng bị cáo buộc dính líu tới vụ án này. Nếu bị kết tội, Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương có thể đối mặt án tử hình.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi của phía Malaysia, người nghi là ông Kim Jong-nam có thể đã bị nhiễm chất độc thần kinh VX khi bị hai người phụ nữ tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2/2017.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP