Đẹp

Lợi ích của nước hoa hồng với làn da

Nước hoa hồng có tính chất nhẹ nhàng giúp làm dịu da và giúp da ngày càng trắng sáng. Ngoài ra, nước hoa hồng chứa chất chống oxy hóa giúp giữ ẩm và trẻ hóa da cùng với việc cân bằng độ pH của da.

nước hoa hồng

Trị da khô

Nước hoa hồng là một loại dưỡng chất cực tốt cho da khô. Nó có thể giúp giảm khô và giữ cho làn da được dưỡng ẩm tốt. Ngoài ra, nó giúp khôi phục lại độ pH của da, giúp làn da tươi trẻ hơn.

Làm dịu kích ứng da

Nước hoa hồng có tác dụng chống viêm cũng như giúp làm dịu bất kỳ kích ứng và đỏ da nào. Nó cũng hoạt động như một chất tẩy rửa tuyệt vời, loại bỏ bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Điều trị mụn trứng cá

Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng để điều trị mụn trứng cá. Nó giúp làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát dầu dư thừa và ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, nước hoa hồng còn hỗ trợ trong việc chữa lành vết sẹo do mụn; duy trì sự cân bằng độ pH của da, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Chữa lành gót nứt

Kết hợp của nước hoa hồng và glycerin điều trị hiệu quả chứng gót nứt. Glycerin làm mềm da, và nước hoa hồng cung cấp các vitamin A, B3, C, D và E cũng như các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và khử trùng cho da.

Làm môi mềm mại

Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng để làm cho đôi môi mềm mại và hồng tươi. Thoa nước hoa lên môi mỗi ngày trước khi đi ngủ. Ngoài ra, nước hoa hồng có thể được áp dụng trong trang điểm như là một loại son dưỡng, bảo vệ môi không bị khô và nứt nẻ, đặc biệt là khi sử dụng những loại son chứa nhiều chì.

Tăng sự tươi trẻ cho làn da

Thêm một ít nước hoa hồng vào bồn tắm, nước hoa hồng sẽ làm mềm và tăng thêm sự tươi trẻ cho làn da của bạn.

Thay thế kem dưỡng da

Thường xuyên sử dụng nước hoa hồng có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn (làm chậm quá trình lão hóa), thắt chặt lỗ chân lông và tăng độ sáng làm cho làn da của bạn trở nên trắng mịn hơn.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP