Đẹp

Hạn chế 5 món khoái khẩu này nếu muốn có làn da đẹp

Một số loại thực phẩm là món khoái khẩu của nhiều người nhưng lại là ‘kẻ thù’ của da. Không phải ai cũng biết tác hại của những món này và dù biết thì cũng không dễ gì chống lại cám dỗ từ chúng.

Các loại bánh ngọt chế biến bằng cách nướng chứa hàm lượng đường rất cao, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và tổn hại đến collagen trong da. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Uống soda

Uống các loại nước soda có đường sẽ làm tăng tích lũy mỡ thừa, làm vòng eo lớn ra. Không chỉ có vậy, mức độ a xít trong soda có thể tác động xấu đến da.

A xít trong soda có thể kích thích tình trạng viêm mô tế bào ở da và khiến viêm thêm nặng hơn, Reader’s Digest dẫn lời bác sĩ da liễu người Mỹ Paul Frank.

Khoai tây chiên

Các bác sĩ da liễu và những người nổi tiếng sẽ không bao giờ dùng đến các loại khoai tây nhiên đóng gói sẵn. Chính vì kiêng những món này góp phần giúp cho họ có làn da đẹp.

Nguyên nhân là vì những gói khoai tây chiên này dù ngon nhưng có nồng độ a xít cao, thường kích thích viêm nhiễm trong cơ thể, trong đó có cả da, theo Reader’s Digest.

Các loại bánh ngọt nhỏ

Các loại bánh ngọt chế biến bằng cách nướng chứa hàm lượng đường rất cao. Chúng thường được dùng như món trán miệng nhưng cũng rất được mọi người ưa chuộng như là món ăn vặt trong ngày.

Ăn quá nhiều món này có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm của cơ thể cũng như làm tổn hại đến collagen trong da, lâu ngày sẽ khiến da dễ hình thành các nếp nhăn, bác sĩ da liễu, Joshua Zeichner, tại bệnh viện Mt. Sinai Hospital (Mỹ), cho biết.

Gà rán

Vị giác của chúng ta có thể rất thích những món rán như gà rán. Tuy nhiên, các món giòn ngon này lại chứa quá nhiều dầu mỡ, chất béo chuyển hóa và khiến da tăng tiết chất nhờn.

Tất cả chúng có thể khiến tình trạng viêm da thêm nặng, bác sĩ da liễu Rhonda Klein, tại Bệnh viện Bridgeport (Mỹ), tiết lộ.

Sữa đạm protein

Sữa đạm protein không những giúp chữa lành những tổn thương ở cơ, giúp tăng cơ mà còn có vị ngon dễ uống. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây ra một số vấn đề về da. Đặc biệt, đạm whey được chứng minh là có thể gây mụn trứng cá, theo Reader’s Digest.

Đạm whey có ảnh hưởng với da tương tự như cách sữa tươi ảnh hưởng. Chúng có thể kích thích tuyến tụy sản sinh insulin và làm tăng nồng độ hormone IGF-1, vốn gây ra mụn trứng cá, các chuyên gia sức khỏe cho biết.

Tác giả: Ngọc Quý

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: làn da đẹp , hạn chế

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP