Thế giới

Lở đất ở Trung Quốc, ít nhất 24 người chết

Ít nhất 24 người đã thiệt mạng trong một trận lở đất do mưa lớn xảy ra ở khu vực đồi núi tại tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc hôm nay 8/8.

Theo Tân Hoa Xã, một vụ lở đất kinh hoàng đã xảy ra tại khu vực đồi núi ở làng Gengdi, tỉnh Tứ Xuyên vào lúc 6 giờ sáng nay 8/8 theo giờ địa phương. Vụ lở đất xảy ra do mưa lớn khiến ít nhất 24 người thiệt mạng. (Ảnh: AFP)

Vào cuối giờ chiều nay, giới chức địa phương xác nhận có khoảng 71 căn nhà và 5 km đường bị phá hủy do sạt lở đất ở Tứ Xuyên. (Ảnh: AFP)

Ngoài 24 thiệt mạng, nhiều người khác cũng đã bị thương sau vụ lở đất và được đưa đi điều trị. Vụ lở đất gây ra thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 23,9 triệu USD. (Ảnh: AFP)

Hiện tượng sạt lở đất thường xuyên xảy ra sau mỗi đợt mưa lớn ở Trung Quốc, đặc biệt là ở các khu vực rừng núi. Lực lượng cứu hộ phải dùng cuốc xẻng để tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới đồng bùn đất. (Ảnh: AFP)

Hồi tháng 6, một vụ lở đất cũng xảy ra ở Tứ Xuyên khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và chôn vùi hàng chục ngôi nhà. (Ảnh: Reuters)

Hồi tháng 7, lũ quét và sạt lở đất ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã khiến ít nhất 63 người thiệt mạng và buộc 1,6 triệu người dân phải đi sơ tán. (Ảnh: Reuters)

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: lũ quét , trung quốc , sạt lở

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP