Thể thao

Liverpool sẵn sàng ngáng chân MU trong thương vụ Marquinhos

Mặc dù đã chi khá nhiều tiền mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, tuy nhiên có vẻ Liverpool vẫn chưa kết thúc hành trình mua sắm của họ trước mùa giải 2018/19. Theo đó đội chủ sân Anfield đang định ngáng chân Mu trong thương vụ chiêu mộ Marquinhos.

Liverpool đang muốn có khởi đầu mới cho mùa giải 2018/19 sau khi HLV Jurgen Klopp mang về một số tài năng lớn trong các kỳ chuyển nhượng trong năm nay. Mới nhất The Kop chiêu mộ thủ thành Alisson Becker từ Roma với khoản phí chuyển nhượng lên tới 66.8 triệu bảng, biến anh trở thành thủ thành đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Sự yếu kém nơi phòng thủ The Kop giảm đáng kể từ khi Virgil Van Dijk đến vào tháng Giêng vừa qua. Tuy nhiên, dường như vị chiến lược gia người Đức có vẻ không thực sự tin tưởng vào Joe Matip và Dejan Lovren và có ý định thay thế cả hai cầu thủ này. Vì vậy, Jurgen Klopp muốn chiêu mộ thêm một trung vệ để hợp tác với cầu thủ người Hà Lan xây dựng tấm lá chắn vững chắc trước cầu môn của Alisson.

Klopp đã chi 170 triệu bảng để chiêu mộ vài cầu thủ ở Hè 2018 cho Liverpool

Trung vệ Marquinhos của PSG đang được cho là muốn qua ra đi và MU được cho là có sự quan tâm lớn tới tuyển thủ Brazil. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, mới 24, nhưng Marquinhos đã có suất đá chính ở Selecao, anh có 27 trận thi đấu cho tuyển quốc gia. Trong vài mùa giải gần đây, Marquinhos cũng thường xuyên được đá chính ở PSG.

Marquinhos đã chuyển sang PSG vào năm 2013, sau khi gây ấn tượng tại Serie A màu áo Roma chỉ trong một mùa giải. Đến thời điểm hiện tại, Marquinhos có tổng cộng 130 lần ra sân, ghi 8 bàn thắng và cùng đội chủ sân Công viên các hoàng tử giành một số danh hiệu quốc nội.

Ngoài MU, Real Madrid cũng đang theo đuổi tuyển thủ người Brazil. PSG cũng sẵn sàng để Marquinhos nếu đạt được thỏa thuận chuyển nhượng. Được biết PSG đang ra giá 40 triệu bảng phí chuyển nhượng để đổi lấy sự phục cho cầu thủ này.

Marquinhos đã có suất đá chính ở tuyển quốc gia cũng như ở PSG

Mùa giải vừa qua Marquinhos ra sân 26 lần ở Ligue 1, cung cấp 2 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Anh cũng cung cấp 1 pha kiến ​​tạo trong 8 lần ra sân Champions League. Điểm nổi bật của cầu thủ này là sự mạnh mẽ, cao, nhanh nhẹn và luôn thi đấu tràn đầy năng lượng.

Marquinhos còn được đánh giá cao bởi anh hiếm khi mắc lỗi hoặc chuyền cẩu thả. Trong thực tế, anh có tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 93,9% tại Ligue 1 năm ngoái. Anh trở thành một mối đe dọa trên không cho cầu môn đối phương trong những tình huống đá phạt.

Jurgen Klopp chứng minh rõ ràng rằng ông đủ sức thu hút các cầu thủ lớn đến câu lạc bộ Liverpool thông qua việc chiêu mộ thành công một số cầu thủ có đẳng cấp cao kể từ khi chiến lược gia người Đức đến Anfield. Cho nên Liverpool đủ khả năng cạnh tranh trong việc chiêu mộ Marquinhos, điều đó khiến các đối thủ khác như MU hay Real Madrid phải dè chừng.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP