Thể thao

Leicester City xác nhận chủ tịch CLB đã mất trong vụ tai nạn trực thăng

Theo xác nhận của câu lạc bộ, ông chủ của Leicester City đã qua đời trong vụ tai nạn máy bay xảy ra vào thứ Bảy, ngay gần sân vận động của câu lạc bộ tại Anh.

Tỉ phú 60 tuổi người Thái Vichai Srivaddhanaprabha là một trong 5 nạn nhân có mặt trên chiếc trực thăng phát nổ sau khi máy bay lao xuống bãi gửi xe ngay cạnh sân vận động King Power; và không một ai sống sót.

“Trái tim chúng tôi như vụn vỡ cùng niềm tiếc thương sâu sắc khi phải thông báo rằng: chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha là một trong những người đã thiệt mạng vào tối thứ Bảy khi chiếc trực thăng chở ông cùng bốn thành viên khác bị rơi bên ngoài sân vận động King Power.”

Lời thông cáo báo chí còn nhắc tới vị chủ tịch như một “người đàn ông của sự tốt bụng, hào hiệp; và là người có cuộc sống được gây dựng bởi chính tình yêu thương mà ông dành cho gia đình cũng như cho những người được ông thành công dẫn dắt.”

Một buổi lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức tại sân vận động King Power từ 8 giờ sáng thứ Ba, ngày 30/10.

Buổi tưởng niệm tạm thời

Chiếc trực thăng của ngài Srivaddhanaprabha vốn đã là hình ảnh quen thuộc tại sân vận động Leicester để đưa đón ông tới các trận đấu trên sân nhà.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ một tiếng đồng hồ ngay sau khi trận đấu giữa Leicester City và West Ham diễn ra vào tối thứ Bảy. Nhân chứng cho biết, chiếc trực thăng cất cánh còn chưa bay qua bức tường cao 25 mét của sân vận động thì đã gây ra tiếng động lớn và lao xuống mặt đất, rồi phát nổ thành một quả cầu lửa lớn.

Những người hâm mộ đau buồn đã dựng lên một buổi tưởng niệm tạm thời cho ông Srivaddhanaprabha trước cả khi có xác nhận chính thức về sự qua đời của ông trên chuyến bay.

Rạng sáng Chủ nhật, một chiếc áo được trang trí huy hiệu của Leicester City và Oud-Heverlee Leuven - đội bóng hạng hai của Bỉ đồng sở hữu bởi ông chủ Srivaddhanaprabha - đã xuất hiện trên sân vận động King Power, cùng với đó là bức ảnh đóng khung của vị thánh Hindu Ganesh và rất nhiều hoa tang.

Người hâm mộ tới đặt khăn và hoa trước sân vận động King Power.

Trong ngày lạnh giá ấy, người dân ở mọi lứa tuổi - kể cả những người đưa theo em bé trên xe đẩy - đã đổ dồn tới sân vận động để dâng khăn, hoa, và tượng Phật ngoài nền đất.

Những chiếc khăn quàng đó không chỉ mang màu xanh và trắng của Leicester City, mà còn có của West Ham, Liverpool, Aston Villa, và cả một chiếc của Sporting Lisbon.

“Chúng tôi đã chứng kiến một điều kì diệu.” - anh Sam Tewley, 31 tuổi, một người hâm mộ của Leicester cho biết. Anh từng không ngờ sẽ có ngày Leicester vô địch giải Ngoại hạng Anh 2016 dưới sự sở hữu của ông trùm Srivaddhanaprabha. Anh cũng không quên nhắc tới những việc thiện nguyện mà ông Srivaddhanaprabha đã làm qua các sự kiện từ thiện, kể cả 2.5 triệu đô mà ông quyên góp cho những bệnh viện tại Leicester.

“Ông ấy đã đem cả thành phố tới gần nhau hơn.” Tewley nói. “Ông đã làm những điều thay đổi suy nghĩ của cả thành phố này. Hồi năm 2016, khi đi quanh trung tâm thành phố, ai nấy đều rất vui mừng.”

Russell Bentley, tình nguyện viên cho tổ chức Cố vấn Tự phát Đường phố, đã có mặt hơi trễ vào sáng chủ nhật tại sân vận động để giúp tập hợp những cổ động viên và nói sẽ ở lại cho đến khi “không ai cần tôi nữa”. Anh cũng đồng thời khen ngợi ông Srivaddhanaprabha vì đã thay đổi số phận của cả đội bóng.

“Mọi thứ đã tái sinh Leicester City trong cùng một lúc.” Bentley nói.

“Câu lạc bộ khi ấy đang chịu sự kiểm soát, và rồi ngài ấy xuất hiện, mua lại toàn bộ, thanh toán hết các khoản nợ. Ngài ấy mua lại đội bóng không chỉ như một cách để làm tiền, mà còn bởi ngài ấy thật sự muốn là một phần ủng hộ cho Leicester.”

Một “tai nạn lớn”

Lời xác nhận được đưa ra chỉ một ngày sau khi người của Leicester City báo cáo với cảnh sát rằng đã có “một tai nạn lớn” xảy ra gần sân vận động.

Đám cháy bùng lên dữ dội.

Sau khi những hình ảnh và đoạn ghi lại về ngọn lửa bùng phát dữ dội từ tai nạn được lan truyền rộng rãi trên mạng, cảnh sát Leicester đã phong toả phía cuối sân vận động nơi sự cố xảy ra.

Ban Điều tra Tai nạn Hàng không của chính phủ Anh cũng đã ra một thông cáo nói rằng sẽ cử một “nhóm các điều tra viên” tới sân vận động để điều tra vụ việc.

Chiến thắng cổ tích

Ông Srivaddhanaprabha đã mua lại câu lạc bộ với giá 57 triệu đô vào năm 2010, và đội bóng đã được nâng lên giải Ngoại hạng Anh vào năm 2014. Năm 2016, câu lạc bộ đã đạt được chiến thắng không tưởng của mùa giải.

Bước vào mùa giải 2015-2016 với tỉ lệ thắng vỏn vẹn 5,000-1, nhưng đội bóng đã gây chấn động người hâm mộ lẫn giới truyền thông khi đạt được danh hiệu.

Leicester City ăn mừng chiến thắng cổ tích năm 2016.

Sự thành công ngoài sức tưởng tượng của câu lạc bộ được duy trì dưới sự dẫn dắt của ông Srivaddhanaprabha. Bên cạnh việc đem về cho người hâm mộ danh hiệu bậc nhất trong lịch sử Leicester, ông Srivaddhanaprabha còn chiếm được tình cảm người hâm mộ trên khán đài nhờ việc phát bia miễn phí, nước, bánh ngọt, và khăn quàng khi trời lạnh.

Ông Srivaddhanaprabha đứng thứ 388 trong danh sách những tỉ phú của Forbes, với tổng tài sản lên đến 4.9 tỉ đô. Ông đã gây dựng lên cơ đồ của mình nhờ vào việc sáng lập ra đế chế King Power - chuỗi cửa hàng miễn thuế lớn nhất Thái Lan. Ngoài ra, công ty của ông cũng tài trợ cho sân vận động của đội bóng.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: ngaynay.vn

  Từ khóa: chủ tịch CLB , Leicester City

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP