Thể thao

Tottenham 5-4 Leicester City: Tottenham về đích sau Man City, MU

Với hai bàn thắng vào lưới Leicester, tiền đạo Harry Kane góp công lớp giúp đội chủ nhà giành chiến thắng trong trận cầu có tới chín bàn ở Wembley. Tottenham giành vị trí thứ ba tại Premier League và có vé dự thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

Trước vòng đấu cuối Harry Kane ghi được 28 bàn thắng, anh còn chút hi vọng mong manh đua tranh ngôi vị "Vua phá lưới" cùng Salah, tiền đạo người Ai Cập ghi hơn Kane ba bàn. Kết quả Salah ghi thêm một bàn còn Kane ghi hai, điều đó đồng nghĩa chân sút người Anh không thể bảo vệ danh hiệu "Vua phá lưới". Dẫu sao với 30 bàn thắng ở mùa giải năm nay, Kane cho thấy sự trưởng thành vượt bậc, giờ đây anh không còn là "sao trẻ" mà đã thành ngôi sao lớn của Premier League.

Điều vui nhất với Kane và đồng đội là Tottenham giành chiến thắng quan trọng trước Leicester để qua đó kết thúc mùa giải năm nay với 77 điểm. Số điểm này giúp Spurs đứng thứ ba, sau Man City và MU. So với năm ngoái, Tottenham có giảm thứ hạng, song phải thấy rằng ở mùa giải năm nay sự cạnh tranh giữa các đội bóng khốc liệt hơn rất nhiều nên đứng thứ ba cũng là thành công. Mùa giải tới, Tottenham sẽ cùng Man City, MU dự thẳng vòng bảng Champions League.

Kane (giữa) ghi cú đúp vào lưới Leicester

Trận cầu giữa Tottenham và Leicester bất ngờ trở thành trận đấu hấp dẫn nhất vòng cuối Premier League bởi chín bàn thắng. Một màn rượt đuổi nghẹt thở với sự thăng hoa rực rỡ của các ngôi sao tấn công hai bên, Tottenham xuất sắc hơn nên giành chiến thắng xứng đáng.

Dưới sự chứng kiến của hơn bảy vạn khán giả ở Wembley, hai đội bắt nhịp nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ tư, Vardy xuyên thủng mành lưới của Lloris mở tỉ số trận đấu. Dẫu vậy thì lợi thế của đội khách không kéo dài lâu, phút thứ 7 Kane quân bình tỉ số cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, với khả năng sắc lẹm trong tấn công, Leicester tiếp tục vượt lên dẫn trước ở phút 16 sau pha lập công của Mahrez. Lần thứ hai bị dẫn bàn, Tottenham có chút bối rối nên thi đấu không hiệu quả, họ bước vào giờ nghỉ với việc bị dẫn trước.

Khi hiệp hai vừa bắt đầu, Iheanacho ghi bàn nới rộng khoảng cách lên 3-1 ở phút 47. Một thất bại hiện hữu ngay trước mắt Tottenham, khi ấy Liverpool đang dẫn trước Brighton 2-0 đồng nghĩa đội bóng thành Liverpool vượt lên giành mất vị trí thứ ba. Như chạm vào tự ái, Tottenham tràn lên tấn công và đạt hiệu quả cao đến không ngờ.

Vardy mở tỉ số trận đấu

Từ phút 49 tới 60, đội chủ nhà ghi ba bàn để dẫn ngược lại 4-3, trong đó có cú đúp của Lamela và một bàn phản lưới nhà của Fuchs. Gió đảo chiều qua nhanh khiến Leicester lâm vào thế rượt đuổi. Đội khách cũng rất cố gắng và tìm được bàn gỡ hòa 4-4 ở phút 73. Đáng tiếc hi vọng tránh được thất bại ở Wembley của Leicester chỉ tồn tại... 3 phút.

Lại là Kane khiến nụ cười của cổ động viên khách tắt lịm, phút 76 tiền đạo người Anh ghi bàn thứ hai cho cá nhân và lần thứ hai giúp Tottenham vượt lên dẫn trước. Leicester không thể gượng dậy khi bị dẫn bàn, họ đành chấp nhận tay trắng ra về.

Không có thêm điểm ở trận cuối, Leicester an phận ở vị trí thứ 9. Vị trí của đoàn quân nhà cựu vô địch Premier League không cao, song cũng đủ khiến ban lãnh đạo của đội "Bày cáo" hài lòng. Nhìn chung HLV C.Puel đã làm tốt nhiệm vụ vực dậy Leicester sau giai đoạn khởi đầu không tốt cùng HLV Craig Shakespeare.

Đội hình thi đấu

Tottenham (4-2-3-1): Lloris 5; Walker-Peters 7.5, Alderweireld 4, Dier 4, Rose 5; Wanyama 6, Sissoko 6 (Son 84); Lamela 8.5 (Sanchez 78), Eriksen 7, Moura 7.5 (Alli 74, 6); Kane 7.5

Goals: Kane 7&76, Lamela 49&60, Fuchs (phản lưới) 53

Leicester (4-2-3-1): Jakupovic 4; Simpson 4 (Choudhury 56, 6), Morgan 5, Maguire 5, Fuchs 4; Iborra 6, Silva 6; Mahrez 8, Iheanacho 7.5 (Barnes 85), Gray 6 (Diabate 61, 6); Vardy 7.5.

Goals: Vardy 4&73, Mahrez 16, Iheanacho 47

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP