Du lịch

Lễ 30/4: TP HCM bắn pháo hoa, Hạ Long trở lại với carnaval

Du khách còn có thể tham gia vào festival Huế hay Tuần Văn hoá Du lịch được tổ chức tại Phú Yên trong kỳ lễ này.

Nhiều hoạt động đặc sắc được các tỉnh, thành tổ chức trong dịp lễ hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong kỳ nghỉ dài 4 ngày.

Hạ Long

Rộn ràng và rực rỡ sắc màu, Carnaval Hạ Long là bữa tiệc văn hóa miền biển sôi động cho những ngày hè sắp tới. Lễ hội lần này sẽ mang đến cho du khách không gian văn hóa đường phố rộn ràng, những vũ điệu âm nhạc vui tươi.

Chương trình khai mạc diễn ra tối 28/4. Bạn có thể thực hiện hành trình khám phá các hòn đảo ngoài vịnh và thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Dàn người mẫu tại Carnaval Hạ Long năm 2016. Ảnh: Minh Cương.

Huế

Festival Huế diễn ra từ ngày 27/4 đến hết 2/5. Do đó, nếu có dịp ghé chân tại xứ cố đô dịp này, bạn sẽ được xem chương trình biểu diễn của 12 đoàn nghệ thuật và nhóm nghệ sĩ trong nước, hay màn biểu diễn đặc sắc từ 22 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 19 quốc gia.

Điểm nhấn của festival còn phải kể đến chương trình "Âm vang sông Hương". Các tiết mục được dàn dựng công phu sẽ kể câu chuyện cuộc đời của người dân Huế, biểu diễn trên sân khấu chìm và không gian diễn xướng trải rộng trên khúc sông khu vực bãi bồi cầu Gia Hội.

Ngoài ra, còn có đêm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn vào tối 28/4 với sự góp mặt của nhiều giọng ca nổi tiếng như Hồng Nhung, Lệ Quyên hay chương trình nghệ thuật "Văn hiến Kinh kỳ" tổ chức vào đêm 28 và 30/4.

Đà Nẵng

Thành phố biển tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi từ 24/4 như chương trình triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Bảo tàng Đà Nẵng. Từ 27/4 đến 1/5, du khách có thể tham gia các hoạt động thể thao, biểu diễn nghệ thuật tại Công viên Biển Đông.

Ngoài ra còn có màn hô hát bài chòi ở bờ đông Cầu Rồng, âm nhạc đường phố ở bờ tây cầu Rồng hay sân khấu nghệ thuật tại khu đất đường Trần Hưng Đạo - Lý Nam Đế diễn ra tối 28/4.

Riêng tối 29/4, bạn có thể xem màn biểu diễn các ca khúc cách mạng Việt Nam và bài hát nổi tiếng quốc tế bằng nhạc cụ hơi (kèn đồng), trống tại công viên bờ tây cầu Rồng.

Phú Yên

Đây là năm thứ 2 Phú Yên tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch diễn ra từ ngày 25/4 đến 1/5. Một số chương trình nổi bật mà bạn có thể cho vào kế hoạch của mình như Liên hoan văn hoá ẩm thực xứ Nẫu, Phố đêm ẩm thực hay tour du lịch danh thắng quốc gia vịnh Xuân Đài, tour lặn ngắm san hô biển Hòn Yến. Ngoài ra, người yêu thể thao có thể đăng ký tham gia Giải Việt dã về mũi Đại Lãnh, một trong những nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam.

Phú Yên là điểm dừng chân được nhiều du khách say mê bởi cảnh đẹp hoang sơ. Ảnh: Jonny Rouse.

Ngoài ra, bạn có thể vui chơi tại Lễ hội âm nhạc đường phố Tuy Hòa hay thưởng thức các tiết mục nghệ thuật tại Liên hoan nghệ thuật bài chòi Phú Yên.

TP HCM

Lễ năm nay, TP HCM sẽ bắn pháo hoa tại khu vực Hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Chương trình kéo dài 15 phút, từ 21h ngày 30/4.

Du khách đến thành phố dịp này còn được dịp check-in với những trang trí ánh sáng nghệ thuật tại tuyến đường Lê Duẩn, Nguyễn Huệ và vòng xoay Lê Duẩn - Phạm Ngọc Thạch.

Ghé chân tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi và Cung Văn hóa Lao động ngày 26/4, người thích tìm hiểu lịch sử sẽ tham quan triển lãm với chủ đề kỷ niệm 43 năm thống nhất đất nước và các thành tựu của thành phố.

Tác giả: Phong Vinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP