Thể thao

LĐBĐ Indonesia tố trọng tài xử ép, nộp đơn khiếu nại lên AFC

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về vấn đề trọng tài.

Ông Erick Thohir - Chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) - cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại lên liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về công tác trọng tài. U23 Indonesia thua U23 Qatar hôm qua (15/4) trong trận đấu có nhiều quyết định của trọng tài gây tranh cãi.

"Với tư cách là liên đoàn thành viên, theo quy định, chúng tôi sẽ gửi đơn khiếu nại lên AFC về một số quyết định trong trận đấu này", ông Erick Thohir chia sẻ.

Ở trận đấu tối ngày 15/4, trọng tài Nasrullo Kabirov có nhiều quyết định tranh cãi, gây bất lợi cho U23 Indonesia. Đáng chú ý là tình huống thổi phạt đền với pha phạm lỗi của Rizky Ridho và thẻ vàng thứ hai của Ivar Jenner.

Ông Thohir động viên các cầu thủ sau trận thua U23 Qatar.

Những quyết định của ông Kabirov khiến các thành viên đội tuyển U23 Indonesia. HLV Shin Tae-yong đánh giá nhiều quyết định của trọng tài là không chính xác. Ông nói thêm: "Đây chẳng phải trận đấu bóng đá. Đây là vở hài kịch. Tất nhiên, có thứ được gọi là lợi thế sân nhà nhưng hôm nay điều đó hơi quá đáng".

Ông Arya Sinulingga - Ủy viên Ban Chấp hành PSSI bức xúc: "Hãy trao cúp vô địch giải U23 châu Á cho U23 Qatar".

Cầu thủ Ivan Jenner mỉa mai trọng tài là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh không hài lòng về thẻ vàng thứ hai của trọng tài và sự can thiệp của VAR ở trận này.

Sau trận, ông Erick Thohir động viên các cầu thủ sau màn thể hiện tốt trước U23 Qatar. Ông đánh giá các cầu thủ đã chơi bằng tất cả "nghị lực và trái tim".

Chủ tịch PSSI nói: "Tất cả chúng tôi luôn ủng hộ các bạn. Đây chưa phải kết thúc. Chúng ta hãy tập trung, nỗ lực hết mình cho hai trận đấu tiếp theo ở vòng bảng".

Bên cạnh vấn đề trọng tài, đội tuyển Indonesia không hài lòng về công tác tổ chức của nước chủ nhà Qatar. Tờ Bola Okezone của Indonesia viết: "HLV Shin Tae-yong nghi ngờ có sự gian lận khi U23 Indonesia đối đầu U23 Qatar ở trận mở màn vòng chung kết U23 châu Á 2024. Thời gian di chuyển từ khách sạn đến sân vận động không diễn ra như thường lệ".

Phiên dịch viên của HLV Shin Tae-yong là Jeong Seok-seo cho rằng nước chủ nhà cố tình gây khó cho quá trình chuẩn bị trước trận đấu của U23 Indonesia.

Trên trang cá nhân, Jeong Seok-seo viết: "Điều này đã được đoán trước khi xe buýt bắt đầu di chuyển đến sân vận động. Không mất đến 8 phút để đi từ khách sạn đến sân vận động. Tuy nhiên, chúng tôi quay đầu xe rồi mới đến sân vận động, mất hơn 15 phút. Chiến thuật hay của Qatar".

Đội tuyển U23 Indonesia đặt quyết tâm ở vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, qua đó hướng đến suất dự Olympic Paris 2024. Để có suất dự thế vận hội, U23 Indonesia phải nằm trong nhóm 3 đội có vị trí tốt nhất (đội vô địch, á quân và đội thắng trận tranh hạng ba).

U23 Indonesia lần lượt gặp U23 Australia (18/4) và U23 Jordan (21/4).

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP