Giới trẻ

Lấy được người chồng như vậy là “phúc ba đời”!

Trước tiêu chí chọn vợ “không được tự ý mang tiền về nhà mẹ đẻ” của nam thanh niên. Nhiều người đàn ông đã phản bác lại ý kiến của nhiều chị em khi cho rằng người đàn ông này ích kỷ, nhỏ nhen và chi li...

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao trước tiêu chí chọn vợ của một thanh niên, trong 12 tiêu chí có một tiêu chí gây tranh cãi nhất đó là “vợ không được tự ý mang tiền về nhà mẹ đẻ”. Chỉ trong vòng thời gian ngắn chia sẻ, tiêu chí này cũng đã ngay lập tức vấp phải tranh cãi nhiều chiều của cộng đồng mạng.

Trong đó xuất hiện hai luồng ý kiến, một là cho rằng người đàn ông kia nhỏ nhen, ích kỷ. Hai là đồng tình với việc vợ mang tiền về nhà mẹ đẻ phải báo cáo chồng.

Trước những ý kiến này, PV báo Người Đưa Tin cũng đã lắng nghe chia sẻ của Nguyễn Ngọc Tuấn Phong (Biên Hòa). Theo đó, Tuấn Phong cho rằng: “Khi người vợ đã theo chồng rồi thì tốt nhất là có chuyện gì cũng nên bàn bạc với chồng. Tránh tình trạng chồng cho rằng mình không minh bạch và nghi ngờ lẫn nhau như thế sẽ rất mệt”.

Tuấn Phong cho rằng việc lớn nhỏ gì trong gia đình thì hai vợ chồng cũng cần bàn bạc nhau.

Với câu hỏi, nếu người chồng khắt khe, khó chịu trong việc vợ mang tiền về cho bố mẹ đẻ thì sẽ phải xử trí thế nào? Tuấn Phong cho hay: “Nếu chồng quá khắt khe hoặc không thoải mái khi vợ đưa tiền cho bố mẹ đẻ thì mình tìm cách khác, vào dịp lễ Tết mình cho bố mẹ nhiều hơn chút, như vậy tôi nghĩ chồng vừa hài lòng mà bản thân vợ cũng không cảm thấy khó xử”.

Đem tiêu chí nêu trên ra hỏi anh Thanh Tùng (Hà Nội), một người đàn ông làm lĩnh vực kinh doanh đã có gia đình riêng. Anh Tùng hoàn toàn đồng ý với tiêu chí lựa chọn vợ của thanh niên này.

Anh Tùng giải thích: “Các cụ xưa có câu “Của cho không bằng cách cho. Vì thế, nếu vợ tôi mà nói với tôi biếu bố mẹ khoản này khoản kia công khai thì tôi sẵn sàng cho. Tôi đồng ý với tiêu chí chọn vợ của thanh niên nói trên, cô gái nào may mắn lấy được chàng trai này làm chồng thì là phúc ba đời. Tại sao tôi lại nói vậy, vì chàng trai chỉ yêu cầu không được tự ý mang tiền về nhà mẹ đẻ, có nghĩa là vợ chồng cần phải bàn bạc cùng nhau.

Anh Tùng nói rằng các cô gái nên thấy hạnh phúc khi có người chồng như vậy (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, không được tự ý mang tiền về nhà mẹ đẻ chứ không cấm mang tiền về (Nếu cấm không được mang tiền về nhà mẹ đẻ thì đó lại là một câu chuyện khác). Vì bất kể người đàn ông nào cũng đều muốn mọi việc trong nhà phải được thông qua nhau. Nếu vợ cứ phân biệt giấu mang tiền cho bố mẹ đẻ thì bất kể người đàn ông nào và kể cả tôi cũng sẽ nghĩ vợ yêu mình, lấy mình chỉ vì tiền hoặc sống không thật lòng.

Một khi đã sống không thật lòng với chính người bên cạnh mình thường xuyên nhất, mình gọi là chồng thì chắc chắn tình yêu đó, cuộc hôn nhân đó không thể nào bền chặt được”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP