Xã hội

Lão nông nghèo có nguy cơ sống đời thực vật sau tai nạn

Đã hơn 1 tháng kể từ ngày xảy ra vụ tai nạn giao thông, trải qua nhiều ca phẫu thuật với số tiền gần 200 triệu đồng, nhưng anh Tôn Gia Hải (SN 1967) trú tại xóm 10, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương có nguy cơ phải sống thực vật.

Nhìn anh Hải nửa người đã bị liệt, còn một nửa người đang gồng mình lên thở những hơi dài khó nhọc bởi những cơn đau hành hạ trên giường, thỉnh thoảng với bàn tay về phía cô con gái như muốn nói điều gì đó mà không thể diễn đạt khiến ai cũng xót xa.

Cuộc sống gia đình anh tuy còn nhiều vất vả nhưng ngập tràn hạnh phúc, niềm vui cho đến ngày định mệnh đó. Hôm ấy, khoảng 14h, ngày 9/4 anh Hải chạy xe máy chở theo người em là Tôn Gia Tân đi từ Cầu Rộ (xã Võ Liệt) về nhà đoạn qua xóm 8, xã Thanh Long thì bị ngã xe. Cú ngã mạnh khiến 2 anh em bị thương rất nặng.

Người em Tôn Gia Tân bị đứt mạch máu não và qua đời sau một ngày cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Còn anh Hải bị đa chấn thương đứt dây thần kinh não, gãy phần mềm hàm mặt, gãy xương cổ và nửa người bên trái bị tê liệt hoàn toàn.

Anh Hải có nguy cơ phải sống đời thực vật khi không có tiền phẫu thuật. Ảnh: Diệp Phương

Tai họa bất ngờ xảy ra, gần 1 tháng nằm viện điều trị, do không có bảo hiểm y tế nên chi phí mỗi ngày tốn hơn 6 triệu đồng. Để có tiền chạy chữa cho người chồng bị liệt nửa người, chị Loan đã phải bán hết những tài sản có giá trị và vay mượn khắp nơi. Số tiền nợ đến nay đã hơn 100 triệu đồng, lãi mẹ đẻ lãi con mỗi ngày.

Nghe tin cha bị tai nạn nguy kịch, hai con gái đang làm công nhân ở Sài Gòn xa xôi đành phải bỏ ngang công việc để về quê chăm sóc cha và làm chỗ dựa tinh thần cho người mẹ.

Mặc dù đã trải qua nhiều lần phẫu thuật nhưng đến nay anh Hải vẫn đang có nguy cơ trở thành người thực vật nếu như không phẫu thuật kịp thời.

Chị Loan, vợ anh Hải nghẹn ngào: Nhìn chồng đau đớn, rên rỉ từng cơn trong tư thế “sống dở chết dở" vì những chấn thương hành hạ nhưng “lực bất tòng tâm”. Trong nhà có gì đáng giá đã bán hết, vay mượn khắp nơi rồi, giờ chẳng biết xoay xở thế nào để có tiền phẫu thuật. Xót xa lắm!”.

Ông Hoàng - Xóm trưởng xóm 10, xã Thanh Long cho biết: “Anh Hải là người hiền lành, chịu khó, được rất nhiều người trong xóm quý mến. Cuộc sống của họ vốn khó khăn, từ ngày gặp tai nạn giao thông gia đình anh càng trở nên túng quẫn. Chúng tôi rất mong những tấm lòng hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ để gia đình anh Hải vượt qua hoạn nạn”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Gia đình anh Tôn Gia Hải, chị Nguyễn Thị Loan (xóm 10, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).
Số điện thoại: 0167.6325.859

Tác giả: Diệp Phương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP