Thế giới

Lạnh giá tàn phá nước Mỹ, hơn 80 người thiệt mạng

Những trường hợp tử vong liên quan đến thời tiết lạnh giá được ghi nhận ở ít nhất 9 bang của Mỹ trong những ngày gần đây.

Theo thống kê của kênh CBS News, tính đến ngày 21/1, ít nhất 89 người đã thiệt mạng trong các sự cố liên quan đến lạnh giá trên khắp nước Mỹ. Trong khi đó nhiều bang của Mỹ thời tiết lạnh giá không có dấu hiệu suy giảm trong tuần này.

Cũng theo CBS News hàng chục triệu người ở Mỹ một lần nữa phải đối mặt với thời tiết cực đoan với nhiệt độ giảm sâu khi một luồng không khí lạnh giá từ Bắc Cực di chuyển về phía nam. Nhiều vùng ở Mỹ bị bao phủ hoàn toàn bởi băng tuyết.

Tại Chicago không khí lạnh đã làm nhiệt độ giảm xuống -34 độ C. Ở những nơi khác, tại các bang như Texas, Alabama và Georgia, nhiệt độ dao động trong khoảng -6,6 độ C vào cuối tuần trước.

Hàng chục triệu người ở Mỹ một lần nữa phải đối mặt với thời tiết cực đoan với nhiệt độ giảm sâu khi một luồng không khí lạnh giá từ Bắc Cực di chuyển về phía nam. (Ảnh: John Normile)

CBS cho biết, Bộ Y tế bang Tennessee đã xác nhận ít nhất 25 trường hợp tử vong liên quan đến điều kiện thời tiết trong nhiều ngày qua, trong khi 16 người khác thiệt mạng trong nhiều vụ việc khác nhau ở bang Oregon, miền Tây nước Mỹ.

Bang Oregon cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi hơn 45.000 người bị mất điện do bão tuyết.

Các trường hợp tử vong cũng đã được báo cáo ở nhiều tiểu bang khác, bao gồm Illinois, Pennsylvania, Mississippi, Washington, New York, New Jersey... Tại bang Mississippi, các quan chức đã yêu cầu người dân lưu ý đến các điều kiện thời tiết khi lái trên đường và chỉ ra ngoài khi cần thiết.

Các nhà dự báo khí tượng của Mỹ cho biết thời tiết lạnh giá, nhiệt độ dưới mức trung bình dự kiến sẽ kéo dài đến hết tuần này.

“Không khí lạnh từ Bắc Cực sẽ kết hợp với độ ẩm từ vùng Vịnh sẽ tạo ra vùng băng giá từ Oklahoma đến Illinois. Việc tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ rất nguy hiểm”, nhà khí tượng học Molly McCollum cho biết.

Gần một nửa bờ đông của Mỹ có thể sẽ đối mặt với thời tiết lạnh nhất trong mùa đông này vào đầu tuần, với gió lạnh và cảnh báo băng giá. Nền nhiệt trung bình trong khu vực hiện tại là -1,6 độ C.

Theo Weather Channel, nền nhiệt ở bờ đông nước Mỹ có thể sẽ tăng vào giữa tuần. Điều này giúp tan băng tuyết nhưng dẫn đến nguy cơ lũ lụt ở một số khu vực.

Tác giả: Trà Khánh

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP