Trong nước

Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng nhớ các vị vua anh minh và Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng nay 5-2 (tức mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019), trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày đầu xuân mới, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố tới dâng hương tưởng nhớ các vị vua anh minh có công lớn với đất nước cũng như Thủ đô Hà Nội và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo TP dâng hương tại tượng đài Lý Thái Tổ

Cùng tham gia đoàn, có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, Văn phòng HĐND thành phố, Văn phòng UBND thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố và đoàn đã thành kính dâng hương tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Đền Ngọc Sơn, Tượng đài vua Lê Thái Tổ (Di tích lịch sử văn hoá đình Nam Hương) và Điện Kính Thiên (Trung tâm Hoàng thành Thăng Long).

Bày tỏ lòng thành tưởng nhớ công ơn của các vị vua anh minh đã xây dựng và bảo vệ Thăng Long-Hà Nội và non sông đất nước; bồi đắp những giá trị lịch sử, văn hóa ngàn năm cho Thủ đô, niềm tự hào của cả nước, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, các đồng chí lãnh đạo thành phố nguyện quyết tâm lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng và phát triển Hà Nội xứng đáng với vai trò là trung tâm chính trị-hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, tạo động lực phát triển vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước; đem lại đời sống kinh tế-xã hội phát triển toàn diện, bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân...

Các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Cũng trong sáng nay, tại Di tích Nhà 67, thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã báo cáo với anh linh của Người về những kết quả toàn diện mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã quyết tâm phấn đấu đạt được trong năm qua.

Các đồng chí cầu mong anh linh của Người sẽ mãi mãi dõi theo, phù hộ cho quốc thái dân an, Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển.

Các đồng chí quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Di chúc của Người, cùng cán bộ, quân và nhân dân xây dựng Thủ đô ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã tặng quà, mừng tuổi cán bộ, công nhân viên Ban Quản lý Khu di tích Hồ Chí Minh.

Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ trân trọng công việc của các cán bộ, công nhân viên tại đây, những người vừa giữ gìn, vừa tuyên truyền, phát huy, lan tỏa giá trị những di sản quý báu mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho nhân dân.

Tác giả: Phú Khánh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP