Xe

Land Rover sắp tung bán tải cạnh tranh Mercedes X-class

Mẫu bán tải là một phần của Land Rover Defender thế hệ mới dự kiến ra mắt cuối năm nay nhân dịp kỷ niệm 70 năm ra đời của dòng xe off-road danh tiếng.

Bán tải mới của Land Rover được phát triển từ mẫu xe off-road Land Rover Defender có cùng tải trọng. Land Rover Defender pick-up sẽ chỉ có phiên bản cabin đơn, tức xe chỉ có hai cửa do Kahn Design thiết kế sẽ cạnh tranh với Mercedes X-Class.

Mẫu bán tải là một phần của Land Rover Defender thế hệ mới dự kiến ra mắt cuối năm nay nhân dịp kỷ niệm 70 năm ra đời của dòng off-road danh tiếng. Phiên bản gốc Land Rover Series từng lần đầu trình làng tại triển lãm ôtô Amsterdam ở Hà Lan vào tháng 4/1948.

Defender pick-up phát triển dựa trên phiên bản Defender trục cơ sở dài và có cùng tải trọng với đối thủ X-class (khoảng 1.000 kg). Lý do của phiên bản cabin đơn duy nhất là dễ tùy chỉnh hơn so với kiểu 4 cửa.

Cũng giống Mercedes làm với X-class, Land Rover có kế hoạch bán Defender pick-up với một loạt phiên bản, từ bản tiêu chuẩn đặc trưng off-road cho tới tùy chọn hạng sang với những trang bị cao cấp, tiện nghi. Hiện chưa rõ địa điểm xuất xưởng của Defender bán tải bởi còn tùy thuộc vào mức giá. Nhà máy sản xuất có thể ở Slovakia hoặc Mexico.

Trong khi mẫu off-road Defender dùng động cơ hybrid, thậm chí chạy bằng điện, dòng bán tải mới của Land Rover lại không đi theo hướng này. Land Rover Defender pick-up dùng động cơ Ingenium 2 lít chạy cả xăng và dầu diesel. Hiện mẫu xe này chỉ nằm trên giấy, dự kiến được thương mại hóa vào năm 2020.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bán tải , Land Rover

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP