Xã hội

Làm rõ trách nhiệm kiểm lâm vụ phá rừng phòng hộ Bà Đà

UBND tỉnh Quảng Bình đã có văn bản yêu cầu công an điều tra, xác minh các đối tượng phá rừng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi xảy ra tình trạng phá rừng phòng hộ Bà Đà (xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình), chính quyền địa phương yêu cầu làm rõ trách nhiệm Trạm Kiểm lâm xã Mai Hóa.

Qua công tác kiểm đếm rừng, Đoàn công tác liên ngành gồm Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Tuyên Hóa xác nhận diện tích rừng bị phá gần 45ha.

Những cây gỗ lớn ở rừng phòng hộ Bà Đà bị đốn hạ

Ông Phạm Hồng Thái - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho rằng, tất cả các loại rừng đều có chức năng phòng hộ nhưng khu vực rừng bị chặt phá thuộc rừng tự nhiên nghèo kiệt, nằm trong quy hoạch, kế hoạch chuyển đổi qua rừng sản xuất.

UBND tỉnh Quảng Bình đã có văn bản yêu cầu công an điều tra, xác minh các đối tượng phá rừng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ông Phạm Hồng Thái, cơ quan chức năng đã triệu tập 23 đối tượng lên làm việc, trong đó 19 đối tượng đã thừa nhận hành vi chặt phá rừng.

UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức điều tra, xác minh, phát hiện các đối tượng vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh cũng chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hoá tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của kiểm lâm địa bàn, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Mai Hóa trong việc để xảy ra sai phạm./.

Tác giả: CTV Thanh Tuấn

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP