Bạn cần biết

Kiên trì chải đầu trước khi đi ngủ có tác dụng gì?

Chải đầu là một trong những việc chúng ta làm hàng ngày vào buổi sáng thức dậy, vậy nếu bạn kiên trì chải đầu trước khi đi ngủ, cơ thể bạn sẽ nhận được lợi ích gì.

Chải đầu không chỉ giúp bạn trở nên gọn gàng, đẹp hơn trong mắt người đối diện, mà còn đem lại những lợi ích bất ngờ dưới đây.

Kiên trì chải đầu mỗi tối bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ. (Nguồn: NetEase)

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Nếu bạn muốn giấc ngủ chất lượng, ngoài việc mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, bạn cần có tinh thần thư thái. Chải đầu trước khi ngủ là một trong những cách giúp bạn trở nên thư giãn hơn.

Chiếc lược có nhiều răng nhỏ mọc dày đặc, cách nhau khoảng đồng đều để dễ dàng chải tóc. Thực tế, ngoài chức năng chải tóc, lược còn có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trên đầu. Khi những chiếc răng dày đặc trên lược kích thích da đầu sẽ làm tăng tốc độ lưu thông máu trên đầu, giúp giảm bớt sự căng thẳng trên bề mặt da đầu, từ đó bạn sẽ cảm thấy dễ chịu như có ai đó đang xoa bóp.

Chống lão hóa

Lão hóa không chỉ thể hiện ở khía cạnh thể chất mà còn ở trạng thái tinh thần. Khi bạn già đi, bạn sẽ cảm thấy cử động, tư duy của mình chậm lại, não bộ hoạt động không được linh hoạt như trước. Phương pháp chải tóc trước khi đi ngủ là một cách hữu hiệu giúp cải thiện tính hưng phấn của các tế bào thần kinh trong não.

Đầu là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, hầu hết các huyệt đạo đều tập trung ở đầu. Dùng lược chải tóc trước khi đi ngủ sẽ gián tiếp kích thích nhiều huyệt đạo, tránh tắc nghẽn mạch máu, cải thiện lưu thông khí huyết trong đầu. Từ đó có tác dụng giải tỏa mệt mỏi tinh thần, bổ khí huyết, tốt cho não, giấc ngủ sẽ được đảm bảo, quá trình lão hóa sẽ diễn ra chậm lại.

Kích thích mọc tóc

Nhiều người gặp phải tình trạng rụng tóc, bạn nên xõa tóc trước khi đi ngủ để da đầu được thư giãn. Nhiều người thấy tóc rụng rất nhiều khi chải tóc nên sợ hãi đến mức không dám chải lại, thực tế cách làm này không phù hợp.

Thông thường, những sợi tóc rụng trên đầu chúng ta là những sợi tóc thiếu dinh dưỡng. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn hãy xoa chút tinh dầu dưỡng tóc lên da đầu, rồi dùng lược chải chải tóc. Những chiếc răng dày đặc của lược sẽ kích thích các nang tóc trên da đầu và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu.

Từ đó, giúp kích thích các nang tóc phát triển, giảm rụng tóc đáng kể. Bạn có thể dùng lược chải 10 - 15 lần để da đầu được massage tốt nhất.

Lưu ý

Khi dùng lược chải đầu, bạn nên chải nhẹ nhàng, nên dùng lược sừng hoặc lược gỗ để chải. Nếu bạn không muốn dùng lược, có thể dùng 10 đầu ngón tay xoa bóp nhẹ trên da đầu, cách làm này cũng có hiệu quả rất tốt.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP