Tin địa phương

Kiểm tra an toàn hồ đập thuỷ lợi ở Quảng Bình

Ngày 15/8, đoàn công tác của Tổng cục Thủy lợi do ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng Cục trưởng, dẫn đầu đã kiểm tra an toàn các hồ chứa tại tỉnh Quảng Bình.

Theo báo cáo của tỉnh Quảng Bình, hiện toàn tỉnh có 150 hồ và đập chứa nước thủy lợi các loại, tổng dung tích khoảng 560 triệu m3 nước. Trong số đó có 82% là hồ, đập vừa và nhỏ do UBND cấp xã quản lý, hầu hết đang xuống cấp, thiếu bảo đảm an toàn cho vùng hạ du và các khu dân cư lân cận.

Trước tình trạng này, qua kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Văn Tỉnh và đoàn công tác của Tổng cục Thủy lợi đề nghị tỉnh Quảng Bình sớm triển khai lắp đặt thiết bị thông tin cảnh báo an toàn và lập quy trình vận hành điều tiết an toàn hồ đập cũng như lập phương án ứng phó thiên tai nhằm bảo đảm an toàn cho hồ, đập và vùng hạ du theo phương châm bốn tại chỗ.

“Đặc biệt là đối với các hồ, đập chứa nước nằm gần khu dân cư, gần các công trình quan trọng… tỉnh phải có kế hoạch thật cụ thể trong việc điều tiết, sẵn sàng xả lũ khi có mưa bão lớn để bảo đảm an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân. Đồng thời có thông tin cảnh báo xả lũ cho dân biết trước. Trước mắt cần rà soát một lần nữa độ an toàn của các hồ đập quan trọng, đã xuống cấp để có thời gían sửa chữa kịp thời trước khi mùa mưa bão năm nay đến miền Trung”, ông Tỉnh nêu ý kiến.

Tác giả: TÂM PHÙNG

Nguồn tin: nongnghiep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP