Giải trí

Không chỉ ‘Cô Ba Sài Gòn’ mà các phim Hollywood cũng ‘kêu trời’ vì bị chiếu lậu trên mạng

Không chỉ có những phim Việt như "Cô Ba Sài Gòn", "Em chưa 18"... gặp phải vấn nạn này mà đến các phim Hollywood cũng đang rất đau đầu.

Trong dịp Lễ và Giáng sinh này, các bom tấn như Star Wars: The Last Jedi and Jumanji hay Welcome to the Jungle đang tung hoành phóng vé và được đông đảo khán giả đại chúng đón nhận.

Tuy nhiên với những tín đồ phim ảnh, thời điểm này cũng là mùa của các Liên hoan phim, đặc biệt là cuộc chạy đua giải thưởng Oscar. Trong quá trình theo dõi các ứng cử viên tiềm năng cho giải thưởng này, khán giả không phải lúc nào cũng dễ dàng được thưởng thức các tác phẩm do số lượng rạp chiếu quá ít.

Call me by your name, ứng cử viên của giải Oscar đã có bản quay lén trên mạng.

Theo Deadline, Hive-CM8 là một nhóm chuyên quay lén các bộ phim tranh cử giải Oscar và đăng tải nó lên mạng. Nhóm này đã chiếu bốn ứng cử viên sáng giá của mùa giải này là: Last Flag Flyin, I, Tonya, Call Me By Your Name, Lady Bird như một món quà giáng sinh dành tặng cho khán giả trực tuyến.

Lady Bird cũng chịu chung số phận tương tự.

Điều thú vị là Hive-CM8 đã đăng tải một thông báo mang tính chống chế cho hành vi trái luật của mình rằng việc làm này “là dành cho những người không thể vào rạp chiếu phim do bệnh tật, hoặc vì nó là một phiên bản giới hạn”. Vào năm 2015, Hive-CM8 từng chiếu lậu phim The Hateful Eight của Quentin Tarantino trước khi nó ra rạp và được xem là một trong những nguyên nhân khiến doanh thu phòng vé của bộ phim không được như mong đợi.

The Hateful Eight từng bị Hive-CM8 chiếu lậu trên mạng trước khi phim chính thức ra rạp.

Các phim mà nhóm Hive-CM8 đăng tải trái phép đều không được phát hành rộng rãi ở các rạp. Trong bộ tứ, Lady Bird có lượng phát hành lớn nhất, (1.557 rạp vào tuần trước khi The Jed Jedi công chiếu). Hiện tại phim này chỉ được chiếu ở 372 rạp. Call Me By Your Name được công chiếu ở 114 rạp, I, Tonya chỉ có 37 rạp và Last Flag Flying giới hạn ở 110 rạp.

Theo báo chí phương Tây, dĩ nhiên việc chiếu lậu phim trên mạng là một hành động không hợp pháp nhưng nó cũng đặt ra những tranh cãi về việc phân phối các phim nghệ thuật vs các phim bom tấn ở hệ thống các rạp chiếu. Hãng A24 rõ ràng đã thành công với bộ phim độc lập Lady Bird nhưng lại thất bại trong việc phân phối và đưa phim đến gần hơn với khán giả đại chúng.

Tác giả: Thu Phương

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP