Giới trẻ

Khiếp đảm móng tay của chàng trai được chia sẻ trên mạng xã hội, ai cũng ngỡ ngàng vì thói quen xấu mà nhiều người đang mắc cần bỏ ngay

Thói quen cắn móng tay khiến cho móng tay của chàng trai trông đáng sợ, ai nhìn vào cũng phát khiếp.

Cắn móng tay là thói quen xấu. Bởi, ở các kẽ móng tay là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn, chất bẩn trú ngụ. Tuy nhiên, nhiều người lại có thói quen này, có người có thói quen cắn móng tay từ nhỏ đến lớn và rất khó bỏ.

Mới đây, một chàng trai đã chia sẻ hình ảnh ngón tay bị cắn cụt khiến ai cũng hốt hoảng. Phần móng của chàng trai này còn rất nhỏ, móng nằm sát thịt, nguyên nhân do cắn móng tay suốt 10 năm. Sau khi lên google để đọc thông tin về cắn móng tay, chàng trai được biết có thể có nguy cơ ung thư từ cắn móng tay.

Một số người cho rằng, cắn móng tay xuất phát từ việc quá căng thẳng nên hành động này giúp bản thân bình tĩnh hơn. Nhẹ nhất thì khi cắn móng tay quá mức sẽ khiến phần móng ở đâu bị chảy máu, đau đớn, nặng hơn thì các vi khuẩn vào miệng gây bệnh về lâu dài.

Sau khi chàng trai chia sẻ câu chuyện của mình, cư dân mạng đưa ra lời khuyên nên từ bỏ. "Trước đây mình cũng hay cắt nhưng có lần đi khám thấy giun nhiều, bác sĩ bảo phải bỏ ngay nên từ đó không còn cắn móng tay nữa", một cư dân mạng nói.

Một người khác cho hay: "Lớn rồi, nhìn móng tay sợ thế này, còn ai dám nhận vào làm hay bạn gái nào có thể ngồi bên cạnh. Từ bỏ sớm để làm người lớn thôi đừng để vi khuẩn ngày ngày vào người nữa".

Cách đây không lâu, tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị T. phải nhập viện với tình trạng đầu ngón tay sưng tấy, mưng mủ, đau nhức. Nguyên do là từ bé đã có tật cắn móng tay, khiến móng tay lúc nào cũng cụt lủn không mọc được. Lần này, trong lúc vừa xem TV, bà vừa cắn móng đến mức mấy ngón tay bật máu.

Khu vực dưới móng tay là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn có hại như khuẩn salmonella, E.Coli hay vi khuẩn gây cảm cúm. Khi bạn cắn móng tay, chúng có thể thâm nhập vào miệng và xuống dạ dày, gây bệnh cho cơ thể. Ngoài ra, khi cắn móng tay sẽ gây áp lực lên da, gây mẻ răng hoặc tổn hại răng.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP